Quốc tế Premier League Ngược dòng ấn tượng, Chelsea vươn lên vị trí...

Ngược dòng ấn tượng, Chelsea vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH

-

- Advertisment -

Ngày đăng quang của Man City chưa thể diễn ra sau màn trình diễn đầy cảm xúc của các cầu thủ Chelsea.

Chỉ 1 chiến thắng nữa là Man City đăng quang Ngoại hạng Anh 2020/21. Ở chiều hướng ngược lại, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ vươn lên vị trí thứ 3 nếu giành được 3 điểm. Không những thế, màn so kè giữa Man City và Chelsea ở vòng 35 này còn là cuộc chạy đà cho trận chung kết Champions League sắp tới.

Cũng giống như trận bán kết FA Cup mới đây, màn so kè giữa Man City của HLV Pep Guardiola và Chelsea dưới thời HLV Thomas Tuchel luôn rất căng thẳng và hấp dẫn. Điều đó thể hiện qua hiệp 1 đầy biến cố.

Chất lượng chuyên môn của hiệp 1 chỉ ở mức trung bình
2 đội thi đấu chặt chẽ trong suốt hiệp 1

Trận này, đội chủ nhà cất nhiều trụ cột cho trận chung kết Champions League sắp tới: De Bruyne không được đăng ký còn Gundogan, Bernardo Silva, Foden và Mahrez dự bị. Trong khi đó, Chelsea ra sân với đội hình mạnh, vì mục tiêu 3 điểm cho cuộc đua top 4.

Trận đấu diễn ra với thế trận cân bằng, cả hai đội bóng đều thi đấu vô cùng chặt chẽ. Mãi đến phút 35, Sterling trở thành cầu thủ đầu tiên trong trận đấu dứt điểm trúng đích với pha dẫn bóng vào trung lộ từ cánh trái rồi co chân sút chìm nhưng không quá khó khăn với Mendy. Phút 43, tới lượt Ziyech làm được như Sterling với cú đá căng tầm xa và Ederson đã phải dùng cả hai tay đấm bóng ra.

Dù vậy, sau rất nhiều nỗ lực thì đến phút 44, đoàn quân của HLV Pep Guardiola cũng vượt lên với bàn thắng của Raheem Sterling. Đã thế, sau đó Man City còn được hưởng penalty nhưng tiếc rằng Aguero lại bỏ lỡ với cú đá panelka vô duyên.

Sterling mở tỉ số trận đấu

Sau giờ nghỉ, chelsea bắt đầu tăng tốc hòng kiếm bàn gỡ. Liên tiếp Werner rồi Ziyech có cơ hội nhưng đều không thể dứt điểm thực sự nguy hiểm về khung thành đội chủ nhà, chưa nói gì đến khả năng thành bàn thắng. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng bàn thắng gỡ hòa đã đến với các cầu thủ đội khách.

Lão tướng Azpilicueta phát động phản công sau khi giành được bóng trong chân của Rodri ở gần vạch giữa sân. Chính cầu thủ người TBN chứ không phải khác đã tung đường chuyền quyết định cho Ziyech chạm bóng một nhịp và dùng chân trái sút vừa căng vừa khó, làm bó tay Ederson.

Ziyech quân bình tỉ số cho Chelsea

Bàn thắng gỡ hòa mang đến sự hưng phấn cho các cầu thủ Chelsea. Liên tiếp những phút tiếp theo, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn về phía khung thành của Man City. Thậm chí, họ có 2 lần đưa bóng vào lưới Ederson nhưng đều không được công nhận vì lỗi việt vị.

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa thì đúng ở những phút cuối của trận đấu, Alonso ghi bàn từ đường căng ngang của Timo Werner, qua đó ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách. Với kết quả này, Chelsea đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

 

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn