Hậu trường bóng đá Những điều chưa biết về bài hát chính thức...

Những điều chưa biết về bài hát chính thức của EURO

-

- Advertisment -

Theo kế hoạch, EURO 2020 sẽ khai mạc vào ngày 11/6 tới tại Rome (Italy) và diễn ra ở 12 quốc gia, trong đó có Hà Lan (Amsterdam), Đức (Munich), Tây Ban Nha (Bilbao), Đan Mạch (Copenhagen) và Hungary (Budapest)…
Ireland mất quyền tổ chức
Trong kế hoạch, sân Aviva ở Dublin tổ chức 4 trận đấu trong giải đấu đã được lên lịch lại, thế nhưng, UEFA tuần trước đã quyết định chuyển những trận đấu đó đến Saint Petersburg (Nga) và London (Anh). Quyết định được LĐBĐ Ireland (FAI) và chính phủ Ireland đưa ra sau khi họ không thể đảm bảo số người hâm mộ có thể tham dự là ít nhất 25% sức chứa của SVĐ như UEFA yêu cầu do nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Tương tự, Bilbao cũng mất quyền tổ chức khi các trận đấu ở Tây Ban Nha được chuyển tới Sevilla.
Do các trận đấu bị chuyển địa điểm, tổng số trận tại London sẽ được nâng lên 8. Thay đổi này cũng đồng nghĩa đội tuyển Anh sẽ gặp á quân của bảng F, có thể là Đức, Pháp hoặc Bồ Đào Nha, tại Wembley thay vì là Aviva vào ngày 29/6 nếu họ dẫn đầu bảng D. Trong trường hợp Anh lọt vào đến trận chung kết, diễn ra ở Wembley, họ có thể được chơi 6 trong 7 trận trên sân nhà do trận đấu ở vòng 1/8 được tổ chức tại Rome.
Như đã biết, UEFA đã yêu cầu cả 12 thành phố đăng cai cam kết lấp đầy ít nhất 25% và có các biện pháp phòng, chống Covid-19 nghiêm ngặt. Đến tháng 4 vừa qua, có 9 thành phố khẳng định đáp ứng yêu cầu đó, trừ Munich, Dublin và Bilbao xin thêm thời gian. Sau đó, Dublin và Bilbao mất quyền tổ chức, trong khi Munich vẫn giữ được các trận đấu ở lại với ít nhất 14.500 khán giả tham dự.
Ca sĩ huyền thoại Bono của ban nhạc U2 sẽ hát chính trong bài hát chính thức của EURO 2020
EURO 2020 không diễn ra ở Ireland, nhưng bù lại Bono, huyền thoại của ban nhạc U2 và The Edge, một thành viên khác của U2, đã thu âm bài hát chính thức cho EURO 2020. Bản nhạc có tên We Are The People We’ve Been Waiting, dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 14/5 này, trước khi giải đấu bóng đá bị trì hoãn 1 năm qua, cuối cùng sẽ khởi tranh vào tháng 6/2021.
Theo báo chí Anh và Ireland, Bono và The Edge hiện đang ở London với DJ người Hà Lan, Martin Garrix, để thực hiện video cho giai điệu này. Một người trong ngành âm nhạc cho biết: “Martin rất mê bóng đá nên cơ hội này rất lớn đối với anh ấy. Anh ấy đã dành hàng tháng trời để làm bài hát này, khiến nó trở nên hoàn hảo và ngay khi Bono và The Edge hợp tác, nó đã đạt được một tầm cao mới”.
“Họ hiện đang ở London để thực hiện video. Họ rất muốn mọi người có thể nghe được sớm nhất có thể”.
Được biết, Garrix đã thu được nhiều thành công kể từ khi bản hit Animals của anh phát hành năm 2013 thắng lợi và kể từ đó, DJ 24 tuổi người Hà Lan đã hợp tác với các ngôi sao như Dua Lipa, David Guetta và Usher. Đến tháng 10/2019, anh đã được chọn sáng tác bài hát cho EURO 2020.
Trong khi đó, U2 đã bán được hàng triệu album trên khắp thế giới và được biết đến với những bản hit như Desire và Vertigo đứng đầu trên các bảng xếp hạng của Anh.
Mạnh Hào

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn