Việt Nam GĐĐH CLB Tây Ninh – Nguyễn Thanh Sơn: “Nếu...

GĐĐH CLB Tây Ninh – Nguyễn Thanh Sơn: “Nếu đá bóng mà sống lay lắt thế này thì nên xóa xổ!”

-

- Advertisment -

(Cầu thủ) – “Chơi bóng đá bây giờ không dành cho những tỉnh nghèo, những tỉnh không có doanh nghiệp lớn mê bóng đá… Bao nhiêu năm qua, Tây Ninh làm bóng đá cũng chỉ cầm chừng. Sống lay lắt thế này thì nên rút lui hoặc xoá sổ”, GĐĐH CLB Tây Ninh – Nguyễn Thanh Sơn cho biết.

“Chúng tôi đã xin xỏ khắp nơi!”

Tây Ninh đã rất gần nguy cơ giải thể.

Phóng viên: Tôi thật sự bị “sốc” khi Tây Ninh quyết định nộp đơn xin rút lui khỏi giải hạng Nhất. Vì đâu đến nỗi thưa ông?

Ông Nguyễn Thanh Sơn: Chiều hôm kia, chúng tôi đã chính thức nộp đơn xin rút lui khỏi giải hạng Nhất QG 2021. Nếu Công ty CPBĐ chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) chấp thuận thì có thể chúng tôi chỉ được chơi tại giải hạng Nhì vì Tây Ninh không bỏ ngang giải đấu. Nó giống như CLB Gia Định vậy, họ sẽ chuyển xuống chơi tại giải hạng Nhì. Chỉ khác là ngay cả hạng dưới, không biết chúng tôi có bám trụ được không.

Nghe giọng ông mà tôi cũng não cả ruột. Tôi giả sử thôi, làm gì để “cứu” Tây Ninh ở lại mùa giải tới?

Tiền, tiền và tiền thôi! Chúng tôi chỉ thiếu tiền. Anh cũng biết đấy, theo như quy định, ngân sách các đội dự giải hạng Nhất 2021 phải có tối thiểu 15 tỉ để đảm bảo việc duy trì hoạt động xuyên suốt mùa giải. Cho đến thời điểm này, ngoài 10 tỉ từ nhà tài trợ xi măng Fico, chúng tôi vẫn thiếu 5 tỉ để tham dự giải. Tây Ninh đã gõ cửa, xin xỏ khắp nơi nhưng tất cả đều từ chối. Chúng tôi buộc lòng phải nộp đơn lên VPF để xin rút lui khỏi giải hạng Nhất QG 2021.

Dù được rót 10 tỷ từ Xi Măng Fico, Tây Ninh vẫn đang thiếu kinh phí để có thể tiếp tục hoạt động.

Hơn chục năm tồn tại, thậm chí đã từng có thời điểm cận kề với tấm vé thăng hạng. Rất nhiều CĐV cảm thấy hụt hẫng khi nhận được thông tin “sốc” nói trên. Ông muốn nói gì với họ…

Bóng đá là một cuộc chơi rất tốn kém. Hay nói cách khác, nó không dành cho những đội bóng nhà nghèo. Mà con nhà nghèo cũng không thể bắt học hỏi được. Nhiều đội bóng có truyền thống cũng phải chịu chết vì không có tiền. Cũng có những đội có nhiều tiền đã phải loay hoay không biết cách làm bóng đá cho đúng hướng. Nói chung muôn hình vạn dạng. Tôi hiểu và chia sẻ với tâm trạng với các CĐV Tây Ninh. Dẫu gì bóng đá cũng là món ăn tinh thần. Nhiều khi xem đội đá rất chán, nhưng khi không còn, lại thấy thiếu cái gì đó rất quan trọng. Chúng tôi cũng chẳng biết phải làm như thế nào ở hoàn cảnh hiện tại.

Tây Ninh rút lui cũng là một “sản phẩm” của Covid 19

Tây Ninh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19.

Theo thông tin mà chúng tôi có được, Gia Định vẫn sẽ tham dự giải hạng Nhì và đợi chờ cơ hội khác. Với Tây Ninh, đó lại là một câu chuyện rất xa vời. Ở thời điểm này, lực lượng của đội bóng đã tan đàn xẻ nghé. Ngay cả các cầu thủ trẻ được đào tạo tại CLB cũng được bật đèn xanh cho ra đi. Và đã đi hết. Ông có nhìn thẳng vào một sự thật, Tây Ninh có thể bị xoá sổ…

Nếu muốn gây dựng lại một đội bóng, Tây Ninh gần như phải thuê lại cầu thủ. Khi nguồn ngân sách hạn hẹp thì chuyện chuyển nhượng gần như là không thể. Biết làm sao bây giờ, bóng đá Tây Ninh dường như không có gì cả. Cứ sống lay lắt thế này thì thà xin không tham gia còn hơn. Chứ vậy thì khổ cho tất cả các bên liên quan.

Lực lượng của Tây Ninh hiện nay đã ở tình thế “tan đàn, xẻ nghé”.

Thực tế, Tây Ninh mới chỉ gửi văn bản xin rút lui. Tất cả còn phải chờ vào phán quyết của VPF. Thời gian từ đây cho đến khi giải hạng Nhất khai cuộc vẫn còn khá dài. Biết đâu có “phép màu”?

Tôi nghĩ là hết thật rồi. Chẳng hạn như VPF không thể ra tay cứu chúng tôi được bởi họ cũng chỉ đứng ra tổ chức, chứ không phải một nhà bảo trợ. Chúng tôi đã làm mọi cách rồi. Chẳng có cái gì mà không thử nữa. Thôi đành phó mặc để VPF xử. Đá hạng Nhì hay hạng Ba cũng chẳng khác nhau là mấy.

Nhìn vào bước tranh toàn cảnh, các đội bóng của Việt Nam đang có sự phân hoá giàu, nghèo… và nó khiến cho các giải đấu sớm định hình ra 2 nửa trên và dưới. Theo quan điểm của cá nhân ông, làm gì để thu hẹp khoảng cách đó?

Rất khó. Một đội bóng có một đặt thù riêng về cơ quan quản lý và các vấn đề về tài chính. Đội bóng nào có các tập đoàn lớn, các ông chủ lớn đứng phía sau, đương nhiên họ đầu tư cho bóng đá vô cùng. Các đội bóng không có “bà đỡ”, chỉ sống bằng ngân sách địa phương, các doanh nghiệp trong tỉnh thì cũng chỉ biết “hóng” năm đó, nhà tài trợ làm ăn khấm khá không. Tây Ninh cũng có đặc thù nói trên. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tác động quá lớn đến kinh tế thì bóng đá cũng phải chịu hệ luỵ rất lớn. Tây Ninh rút lui cũng có thể được xem là một sản phẩm của Covid-19.

Xin cám ơn ông!

An Trần (thực hiện)

 

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn