Hậu trường bóng đá Ngày Rooney giải nghệ: Ronaldo và Messi từng nói...

Ngày Rooney giải nghệ: Ronaldo và Messi từng nói gì về “gã Shrek”?

-

- Advertisment -

(Cầu thủ) – Dù cá tính gây lắm tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận Wayne Rooney một cầu thủ vô cùng tài năng của 2 thập kỷ đầu thiên niên kỷ này. Nên không gì lạ khi anh được nhận những ngợi ca từ rất nhiều huyền thoại.

Wayne Rooney đã tuyên bố treo giày vào đêm qua (15/1 theo giờ Việt Nam). Trở thành HLV trưởng chính thức của CLB Derby County đến năm 2023, Rooney sẽ tập trung thời gian chính cho sự nghiệp huấn luyện viên chuyên nghiệp. Những ngày trước đó, “Gã Shrek” giữ vai trò tạm quyền kiêm cầu thủ.

Ronaldo và Rooney từng là đồng đội từng đối đầu và mâu thuẫn, từng là cặp bài trùng ăn ý và rồi lại đối đầu…

Wayne Rooney treo giày là tin mang lại nhiều cảm xúc lắng đọng cho không ít fan hâm mộ, cựu chân sút của Everton và Manchester United được đánh giá như một trong những tiền đạo hay nhất thế giới. Hai huyền thoại đương thời vốn nổi lên cùng thời Rooney là Ronaldo cùng Messi đều rất ngưỡng mộ tài năng của tiền đạo trưởng thành ở vùng Merseyside.

Ronaldo từng là người chơi cặp ăn ý với Rooney tại Man United, tạo ra bộ đôi tấn công khuynh đảo châu Âu hồi 2005-2009. Thủ quân ĐT Bồ Đào Nha từng chia sẻ về đồng đội cũ: “Wayne Rooney chính là tinh thần tuyệt vời, đó chính là sức mạnh chính của cậu ấy, à sức khỏe của cậu ấy cũng rất tuyệt. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời của CLB và đã ghi rất nhiều bàn thắng.

Đối với tôi, cậu ấy là một chân sút thật tuyệt vời và từng ghi rất nhiều bàn thắng quan trọng. Tất cả đều yêu mến cậu ấy. Tôi thường gọi Rooney là con bò tót. Tôi nhớ khi Rooney mất bóng, cậu ấy rất mạnh mẽ, một chàng trai mạnh mẽ. Những cú sút của cậu ấy cũng đáng kinh ngạc”.

Lionel Messi – người từng cùng Barcelona hai lần đánh bại M.U của Wayne Rooney tại chung kết Champions League (2009 – 2011), siêu sao người Argentina nhận định “Gã Shrek” là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà anh từng chạm trán.

“Chúng tôi đã đối đầu với nhiều đội bóng Anh ở châu Âu, và Barca đã chạm trán với nhiều cầu thủ giỏi, nhưng tôi luôn dành sự tôn trọng lớn cho Wayne Rooney. Rooney chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất trong nhiều năm và là một trong những cầu thủ đặc biệt của thế hệ”, Messi chia sẻ ngắn gọn.

Rooney từng thất bại trước Messi trong 2 trận chung kết C1, nhưng El Pulga vẫn có sự tôn trọng rất cao dành cho tài năng của “Gã Shrek”.

Ngậm ngùi ngày nghe tin Rooney giải nghệ, nhưng fan M.U hẳn cũng sẽ rất mong chờ ngày huyền thoại WR10 quay trở lại Old Trafford dẫn dắt đội bóng giống như Ole Gunnar Solskjaer hiện tại.

 

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn