Việt Nam V-League Quang Hải: Bóng hồng, bóng đá & bóng cười

Quang Hải: Bóng hồng, bóng đá & bóng cười

-

- Advertisment -

19h15 tối nay (23/11), Quang Hải và các đồng đội có điệp vụ phải đánh bại Bình Dương trên sân Hàng Đẫy ở vòng 2, V.League 2021. Bằng không, một trận thua nữa, mọi thứ sẽ trở nên xấu đi rất nhiều…

Này Quang Hải, anh có biết…

Những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng chẳng dám tin, Nam Định lại có thế đá bại Hà Nội FC với tỷ số 3-0 trên sân Thiên Trường ở lượt trận ra quân. HLV Chu Đình Nghiêm như “muốn khóc” với cái mặt sân sũng nước mà đội chủ nhà đã cố tình tạo ra. Người của Hà Nội có quyền than thở, nhưng họ cũng phải trách mình bởi đã chơi không tốt về chuyên môn lẫn tâm thế chuẩn bị cho trận đấu.

Quang Hải nằm trong số ngôi sao được đánh giá ở thang điểm trung bình khi anh không để lại nhiều dấu giày trên sân. Hải vẫn miệt mài, vẫn chạy, vẫn săn bóng và vẫn làm những công việc như vốn dĩ đã quen thuộc với anh. Tiếc rằng, Hải như một kẻ cô đơn lạc bước. Người ta thấy được sự bất lực của anh khi dành được chế độ “chăm sóc đặc biệt” từ những đồng nghiệp bên kia bờ chiến tuyến.

Quang Hải đã có trận khởi đầu V.League với phong độ không tốt khi cùng Hà Nội thất bại 0-3 ở sân Thiên Trường của Nam Định.

Thực tế, Hà Nội FC là một bóng được ví như những chiến binh đi ngược chiều gió. Trong những mùa giải gần đây, họ  như những chuyên gia… đi sau về trước. Năm ngoái, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm khởi đầu ì ạch nhưng ở giai đoạn tăng tốc, họ biết làm gì để “nhấn ga” vượt qua đối thủ. Hà Nội FC chỉ chịu thua và mất chức vô địch V.League 2020 vào tay Viettel ở khúc cua cuối cùng của giải đấu.

Quang Hải là một trong số những ngôi sao có tầm ảnh hưởng ở Hà Nội FC. Phải nói lại, ở giai đoạn lượt đi năm 2020, tiền vệ người Đông Anh đã khiến rất nhiều người thất vọng. Thời điểm đó, nhắc đến Quang Hải, người ta nhắc đến những scandal những tin nhắn nhạy cảm bị rò rĩ trên mạng xã hội. Đi đôi là chuyện tình với cô hot girl “sáng nắng chiều mưa” khiến cư dân mạng phải tốn rất nhiều nước bọt.

Quang Hải đã có một giai đoạn phong độ giảm sút ở mùa 2020 khi dính vào những lùm xùm ngoài sân cỏ.

Cho đến khi Quang Hải thoát được vòng tròn thị phi ấy, anh mới tìm lại được chính mình. Tiếc rằng, đấy cũng là lúc Hà Nội FC của anh đã chậm hơn Viettel “một nốt nhạc”. Tức, đội bóng thủ đô không còn quyền tự quyết trong tay. Trong khoảnh khắc bước lên bục tấm tấm HCB V.League, đôi mắt Hải thăm thẳm một nỗi buồn. Đấy là nỗi buồn của một kẻ thua cuộc, nỗi buồn của một người đã quen với việc ngự trị trên đỉnh cao.

Người đàn ông đến từ ngày hôm qua, được không?

Năm 2020 là một một năm đáng nhớ chứ không phải đáng quên với cá nhân Nguyễn Quang Hải. Có thể hiểu được cái sự đáng nhớ khi Hải bị đánh bật khỏi top 3 ứng cử viên nhận danh hiệu Quả Bóng vàng Việt Nam.

Quang Hải vẫn là “tài sản quý của quốc gia” và người ta đang kỳ vọng anh sẽ trình diễn những tinh túy của mình ở mùa giải mới này.

Trong đêm vinh danh Nguyễn Văn Quyết, Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải, tiền vệ của Hà Nội đã không góp mặt vì có lẽ anh biết mình chỉ được nhận… Quả Bóng cười. Dám cá rằng, Quang Hải ngồi một góc nào đó để chứng kiến những khoảnh khắc các đồng nghiệp của anh bước lên bục vinh quang cho một năm lao động không biết mệt mỏi.

Phải, bất cứ cầu thủ nào cũng vậy, sau một năm cống hiến cho ĐTQG và CLB, điều được chờ đợi nhất chính là bản thân được giới chuyên môn, các HLV, Nhà báo, đồng nghiệp vinh danh trên sân khấu với ánh đèn flash được bấm tí tách. Giải thưởng ấy, không những có giá trị về mặt kim tiền mà còn là một cú hích tinh thần. Thậm chí, nó là danh dự của đời một người đàn ông đã chọn con đường quần đùi áo số làm nghiệp.

Như một quy luật nghiệt ngã của bóng đá, ngôi sao mà dính tới những thị phi, dính tới những tai tiếng, thường sẽ đi vào ngõ cụt… Trên thế giới đã từng có những siêu sao phải lao đao sự nghiệp khi dính vào những scandal tình ái, hay những bê bối trong cuộc sống. Chẳng hạn như ở tuổi 35, Rooney đã phải treo giày để chuyển sang nghề huấn luyện ở CLB Derby County. Đáng lẽ ra, ngôi sao một thời của bóng đá Anh còn được nhiều hơn thế, nếu như anh không dính quá nhiều thị phi bên ngoài bóng đá. Nhưng thôi, đấy cũng là chuyện ở tận xứ sương mù.

Với bóng đá Việt Nam, Quang Hải vẫn là ngôi sao đương đại và anh cũng là “báu vật”, là “tài sản” quốc gia cần được sự bảo vệ. Nghĩa là Hải cần nhận được sự cảm thông, sự chia sẻ về góc độ chuyên môn để đôi chân ma thuật ở Thường Châu tuyết trắng tiếp tục được nhảy múa. Dẫu vậy, chúng ta cũng cần những cái nhìn đúng đắn, khách quan để Hải tránh xa những thị phi không đáng có như trong thời gian qua.

Mùa giải mới đã bắt đầu, Quang Hải vẫn là ngôi sao đáng xem nhất và hẳn các CĐV Việt Nam cũng hy vọng, anh sẽ quên đi năm 2020 để làm lại như người đàn ông đến từ ngày hôm qua.

Hữu Ký

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn