Hậu trường bóng đá Những kịch bản “điên rồ” chờ Đặng Văn Lâm...

Những kịch bản “điên rồ” chờ Đặng Văn Lâm và “cô Xuân vòng 3”

-

- Advertisment -

Một chi tiết không phải ai cũng chú ý, FIFA chỉ mới cấp thư điện tử “tạm thời” chứ không phải giấy phép chuyển nhượng (ITC) để giúp đỡ Đặng Văn Lâm thương thảo với Cerezo Osaka. Muangthong United cho rằng, họ có đủ sự tự tin buộc thủ thành của ĐT Việt Nam và người đại diện Andrey Glushin phải hầu toà.

Điều đầu tiên phải nói rõ, chúng tôi hay bất kỳ những CĐV bóng đá Việt Nam đều muốn Đặng Văn Lâm gia nhập Cerezo Osaka được thuận buồm xuôi gió. Có thể nói, vào thời điểm hiện tại, Đặng Văn Lâm là niềm tự hào khi anh là người duy nhất của Việt Nam được một đội bóng tiếng tăm đến từ J.League chọn lựa.

Tức, thủ thành sinh năm 1993 được chào đón bởi năng lực chuyên môn, chứ không phải là một bản hợp đồng mang tính chất thương mại. Lâm “tây” cũng sẽ đi vào lịch sử bởi anh là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam chơi bóng ở hạng đấu cao nhất của Nhật Bản khi mà Công Phượng, Tuấn Anh hay trước đó là Công Vinh chỉ chơi tại giải hạng Nhất. Những cầu thủ này cũng không để lại nhiều dấu ấn khi chủ yếu ngồi trên băng ghế dự bị.

Những ngày qua, giới truyền thông xứ mặt trời mọc và xứ ta đã “phát sốt” với sự kiện Đặng Văn Lâm gia nhập Cerezo Osaka. Có một thông tin mà báo chí Thái Lan có thể bị nhầm lẫn. Đó là chuyện FIFA mới chỉ gửi thư điện tử cho người đại diện và Đặng Văn Lâm. Sở dĩ có chuyện này là bởi FIFA có những quy định rõ ràng về việc bảo vệ người lao động (mà ở đây là thủ môn Đặng Văn Lâm) trong thời gian có tranh chấp với đội bóng chủ quản.

Với thư điện tử này, Đặng Văn Lâm sẽ được phép tiếp xúc, thương thảo, thậm chí được lý hợp đồng “nháp” trong quá thời gian ra vụ tranh chấp với Muangthong. Có vẻ như Cerezo Osaka đã vui vẻ chấp nhận thu nhận Đặng Văn Lâm theo kiểu: “Anh với Muangthong United cứ lôi nhau ra toà đi. Nếu anh thắng hãy về với đội chúng tôi, còn thua cũng chẳng sao cả. Chúng tôi có mất cái gì đâu”.

Cần phải khẳng định, thư điện tử của FIFA không phải là giấy phép chuyển nhượng (ITC), bởi để được ra đi thì Đặng Văn Lâm phải được LĐBĐ Thái Lan (FAT) và cả Muangthong United thông qua. Rõ ràng, quy định của FIFA đã rõ ràng, họ đứng bên và bảo vệ cầu thủ nhưng không đồng nghĩa sẽ giúp cầu thủ làm điều trái luật. Nói như vậy để thấy, vụ chuyển nhượng của Đặng Văn Lâm có thể bị đổ bể vào phút chót nếu Muangthong United đâm đơn kiện và là những người thắng kiện.

Xin nói lại, Đặng Văn Lâm gia nhập Cerezo Osaka trong thời điểm vụ tranh chấp hợp đồng với Muangthong United vẫn chưa được giải quyết khiến CLB này ra phẫn nộ ra mặt. Đội bóng của Thái Lan không đời nào chịu ngồi yên để “người cũ” của mình kê cao gối ngủ. Họ quyết đòi lại danh dự và cả sự tự trọng bằng mọi giá. Trong đó, có việc thuê những luật sư danh tiếng nhất thế giới để lấy lại công bằng.

Bước đầu tiên sẽ là hoàn thiện mọi thủ tục gửi lên FIFA xem xét. Về điểm này, phía Muangthong United cho rằng, họ không sai khi giảm đi một phần lương (30%) cầu thủ mùa dịch bệnh, bởi chính FIFA cho phép CLB giảm lương trong biên độ 30 đến 50% lương nhằm khắc phục khó khăn. LBBĐ Thái Lan cũng khó đứng ngoài cuộc, khi thành viên của mình bị “tổn thương”. Và FAT cũng sẽ có những sự giúp đỡ “tổng lực” để Muangthong United có những bằng chứng tròn trịa nhất.

Kế đến, Muangthong đã sẵn sàng tinh thần đưa Đặng Văn Lâm và người đại diện của mình ra “hầu chuyện” ở tòa án Thể thao Quốc tế (CAS). Đội bóng của Thái Lan muốn làm cho ra ngôi ra khoai. Đến đây câu chuyện hoàn toàn sẽ khác vì Đặng Văn Lâm và người đại diện có thể phải mất rất nhiều thời gian để tham gia vụ kiện. FIFA chắc chắn không phải là “toà án tối cao” trong vụ kiện này. Trong trường hợp Đặng Văn Lâm được FIFA kết luận đúng, có thể Muangthong sẽ kiện tiếp lên CAS để đòi lại lẽ phải. Đã có nhiều trường hợp, Toà án Thể Thao Quốc tế khiến mọi quyết định của FIFA bị đảo ngược. Tức, Đặng Văn Lâm có thể là người thua cuộc cuối cùng.

Trong trường hợp xấu nhất, thủ thành của ĐT Việt Nam sẽ phải chi trả khoản án phí cho người thua cuộc lên đến 50.000 USD (1,2 tỷ đồng). Ngoài ra, Đặng Văn Lâm sẽ phải bồi thường hợp đồng (bằng tiền) theo thời gian còn lại và các khoản phí phát sinh cho Muangthong đến tháng 5 năm 2022. Ngoài ra, Đặng Văn Lâm còn có thể bị cấm thi đấu 4-6 tháng ở cấp độ CLB.

Rõ ràng, Đặng Văn Lâm và người đại diện của mình đang đứng trước một “canh bạc tất tay”. Họ tự tin giành phấn thắng nhưng “đối thủ” Muangthong United cũng không hề kém cạnh. Còn chúng tôi, dĩ nhiên, hy vọng Đặng Văn Lâm sẽ đánh bại Muangthong United trong cuộc chiến này. Bởi nếu phải ngồi ngoài 4-6 tháng, thì phong độ của Đặng Văn Lâm (nếu được gọi lên ĐTQG) khó lòng được bảo đảm.

Hy vọng với sự cổ vũ của cô bạn gái nóng bỏng Bùi Thị Yến Xuân cùng với sự ủng họ của fan hâm mộ, Đặng Văn Lâm sẽ sớm trở thành thành viên của Cerezo Osaka.

Hữu Ký

 

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn