Hậu trường bóng đá Chuyện Bùi Tiến Dũng &Viettel: “Biểu tượng” có giá...

Chuyện Bùi Tiến Dũng &Viettel: “Biểu tượng” có giá bao nhiêu?

-

- Advertisment -

CLB Viettel có chơi chiến thuật “câu giờ” trong việc tái ký hợp đồng với trung vệ Bùi Tiến Dũng hay không?. Phải đợi đến đoạn kết ở tháng 3 này người ta mới biết được đâu là sự thật.

Nếu phải tìm ra “biểu tượng” thời “hậu Thể Công”, có lẽ không ai xứng đáng hơn Bùi Tiến Dũng. Thực tế, xuất phát điểm của Bùi Tiến Dũng không phải Viettel. Khi còn là cậu bé, Dũng gia nhập lò Quân khu 4. Nhưng rồi, năm 2008 đội bóng này giải thể nên anh đã chuyển đến Viettel.

Tính đến năm 2021, Bùi Tiến Dũng đã có 12 năm gắn bó. Từ một một cậu bé tỉnh lẻ, Dũng trở thành một viên ngọc thô đầy hy vọng của bóng đá Việt Nam. Trong màu áo U19 Việt Nam, Dũng cùng với lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh… làm mưa là gió sân cỏ cả nước, cả Đông Nam Á…

Dũng được HLV Nguyễn Hữu Thắng gọi lên và đá chính ở ĐTQG ở độ tuổi đôi mươi tại AFF Cup 2016. Anh tham gia tất cả những giải đấu ở cấp độ đội tuyển trẻ từ Toshiya Miura, Hữu Thắng tới Park Hang – seo. Ở bất kỳ thời điểm nào, dù các đồng đội thay nhau bị chấn thương, thì Bùi Tiến Dũng vẫn bền bĩ như một cỗ máy, vẫn chiến đấu như phẩm chất của một người lính.

Dũng gắn bó trên mọi nẻo đường bóng đá với Viettel từ hạng Ba, hạng Nhì, hạng Nhất, V.League và đến khi đưa đội bóng vươn lên đỉnh cao của bóng đá Việt Nam với chức vô địch quốc gia năm 2020.

Bùi Tiến Dũng như “đóng đinh” những chặng đường trở lại của những của những “hậu duệ Thể Công”. Ở bất kỳ đội trẻ, ở bất kỳ triều đại huấn luyện viên nào, anh cũng được tín nhiệm được đeo chiếc băng đội trưởng trên tay. Đấy là sứ mệnh và sứ mệnh ấy đã được thừa nhận bởi Bùi Tiến Dũng xứng đáng hơn tất cả những cầu thủ ở Viettel.

Có thể nói rằng, tầm ảnh hưởng của Bùi Tiến Dũng ở Viettel quá lớn. Và đã có lúc, người ta muốn anh “mờ” hơi một chút. Có những lúc, người ta có cảm giác, Viettel đã bị chia nửa, nếu nhìn từ cách tuyển dụng con người của đội bóng này.

Sự xuất hiện của những cầu thủ trưởng thành từ Sông Lam Nghệ An như Nguyên Mạnh, Trọng Hoàng, Hồ Khắc Ngọc hay Quế Ngọc Hải đã giúp Viettel chạm tới những đỉnh cao. Nhưng có vẻ như, từ đó đã có những làn ranh giữa họ và phần còn lại. Tất nhiên, đấy chỉ là cảm giác bởi chẳng ai lại giơ cánh tay cao nhất để thừa nhận điều đó.

Giống như người ta từng xì xào, lãnh đạo đội bóng từ giao chiếc băng đội trưởng cho Quế Ngọc Hải khi Viettel không có phong độ tốt. Hải Quế là người hiểu chuyện, chẳng bao giờ anh lại giành “vinh dự” ấy của một đồng đội, một đàn em đã được xem là “biểu tượng” ở Viettel.

Cũng chính Quế Ngọc Hải đang bị người ta so đo, xem Bùi Tiến Dũng có xứng đáng được “hưởng thụ” như những gì mà anh được hưởng khi chuyển từ SLNA về Viettel hay không?.

Trong cuộc đời mỗi cầu thủ, chẳng ai chê tiền cả. Bùi Tiến Dũng cũng vậy. Cái khó của Dũng bay giờ làm cái gì để định giá cho đúng giá trị của “biểu tượng”?. Có người nói, ít nhất Dũng Tư không thể thua Hải Quế. Có người nói, tiền quan trọng thật nhưng với Dũng Tư danh dự, chỗ đứng mới là tất cả.

Viettel chưa vội ký hợp đồng với Bùi Tiến Dũng hay Bùi Tiến Dũng chưa vội ký hợp đồng với Viettel?. Có lẽ cả đôi bên. Viettel muốn chắc giữ “biểu tượng” ở lại nhưng họ muốn trả một số tiền vừa phải. Còn Bùi Tiến Dũng, có lẽ anh muốn số tiền tương xứng như cái “name” của mình bởi “biểu tượng” chẳng bao giờ kì kèo, thêm bớt…

Thật khó để định giá “biểu tượng” có giá bao nhiêu, bởi bóng đá Việt Nam chưa có những tiền lệ. Hoặc có thì một vài “biểu tượng” phải đắng cay rời đội bóng do như yêu sách quá đáng của mình.

Bùi Tiến Dũng cùng với gia đình

Bùi Tiến Dũng còn cả một quãng thanh xuân dài phía trước. Hẳn bản thân, gia đình cũng muốn anh ở lại. Viettel cũng cần Bùi Tiến Dũng để phục vụ cho những tham vọng phía trước. Họ thực sự cần nhau nhưng vào lúc này, đồng tiền đang là vật cản lớn nhất.

Xem chừng, tháng ba này, “trận chung kết” của Bùi Tiến Dũng và Viettel sẽ trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết.

Hữu Ký

 

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn