Hậu trường bóng đá Văn Triền và Danh Trung đi Nhật: Mộng đẹp...

Văn Triền và Danh Trung đi Nhật: Mộng đẹp xứ phù tang

-

- Advertisment -

 Mới đây, Sài Gòn FC cho biết sẽ gửi 2 cầu thủ Cao Văn Triền và Trần Danh Trung sang đội bóng đang chơi ở J.League 2 – CLB Ryukyu. Đấy là câu chuyện vui với bóng đá Việt Nam nhưng người ta vẫn đặt ra nhiều câu hỏi xung quanh sự kiện này.

Chủ tịch của CLB Sài Gòn – ông Trần Hoà Bình khẳng định, Văn Triền và Danh Trung sẽ lên đường sang Nhật Bản vào đầu tháng 7 để hội quân cùng CLB Ryukyu. Ông Bình cũng phát biểu đầy tham vọng, mong muốn hai cầu thủ này có điều kiện thi đấu cho đội tuyển Việt Nam vào đợt tập trung cho vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6.

Có quá nhiều dữ kiện khiến người ta quan tâm trong câu chuyện đưa cầu thủ qua J.League 2 chơi bóng. Đầu tiên là Trần Danh Trung, một cầu thủ thuộc biên chế của Viettel lại bỗng nhiên trở thành người của Sài Gòn FC. Hơn thế nữa, Danh Trung đi Nhật là do Sài Gòn “cử đi” chứ không phải Viettel. Vậy vai trò của Viettel trong vụ này là gì, giữa đôi bên có sự thương thảo hay không?.

Cao Văn Triền đang là trụ cột của CLB Sài Gòn

Thứ 2, Cao Văn Triền là một tuyển thủ QG, đáng lẽ ra với đẳng cấp vốn có, cầu thủ này có thể tìm được một chỗ đứng. Vậy tại sao Sài Gòn lại phải nâng số tiền lương cho tiền vệ người Bình Định để qua Nhật?. Phải chăng, Cao Văn Triền không “khoái” với việc xuất ngoại?.

Cuối cùng, hai cầu thủ này đi Nhật để làm gì?. Sài Gòn FC tuyên bố giữa họ và CLB Ryukyu có mối quan hệ hợp tác. Đây có thể là một phần trong những phần phụ lục trao đổi cầu thủ. Họ đến Nhật Bản để nâng cao trình độ chuyên môn như ông Trần Hoà Bình nói là để về phục vụ ĐTQG. Nhưng để nâng tầm đẳng cấp là một câu chuyện rất dài, dành cho cả Cao Văn Triền và Trần Danh Trung.

Vào thời điểm này, Cao Văn Triền là một trong những tiền vệ trung tâm tốt nhất của V.League. Sự xuất hiện của cầu thủ người Bình Định ở ĐTQG đã cho thấy điều đó. Sài Gòn FC để Triền đi Nhật vào đầu tháng 7. Tức , đội bóng này đã xác định sẽ không có sự phục vụ của anh ít nhất là giai đoạn 2, V.League. Điều này cũng đồng nghĩa, Sài Gòn FC không đặt nặng mục tiêu ở mùa giải năm nay.

Anh được xem là một phát hiện mới của HLV Park Hang Seo trong đợt tập trung ĐTQG vừa qua

Như đã nói, Cao Văn Triền là một cầu thủ tốt nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc anh sẽ đủ sức chơi bóng tại J.League 2. Nên nhớ, Công Vinh, Công Phượng, Tuấn Anh… đã từng không thành công ở giải đấu này, dù đây được xem là những cầu thủ có trình độ, hội đủ mọi điều kiện về chuyên môn lẫn phông nền văn hoá.

Những thử thách không nhỏ dành cho Cao Văn Triền phía trước. Có thể cầu thủ sinh năm 1993 này thành công nhưng có thể anh sẽ thất bại. Sự dũng cảm của Sài Gòn FC lẫn Cao Văn Triền khiến cho nhiều người hy vọng về chuyến học việc tại CLB Ryukyu. Tuy nhiên, nếu những mục tiêu đặt ra đều thất bại, có thể sẽ dẫn đến những hiệu ứng tiêu cực.

Thử thách phía trước đối với tiền vệ sinh năm 1993 là rất nhiều

Cao Văn Triền là một cầu thủ có đẳng cấp, có kinh nghiệm, còn Trần Danh Trung lại hoàn toàn khác. Ở Viettel, Danh Trung chỉ mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Cầu thủ sinh năm 2000 này nằm trong dạng cho mượn dài hạn nhưng cuối cùng lại ở lại Viettel và cho đến nay mới chỉ được thi đấu 19 phút tại V.League sau 2 mùa.

Trần Danh Trung từng khoác áo U19 Việt Nam rồi được gọi lên U23 Việt Nam nhưng dấu ấn của cầu thủ người Huế để lại không nhiều. Với kinh nghiệm hạn chế, chuyên môn không quá nổi bật, người ta tự hỏi, làm sao để Danh Trung có thể chơi bóng được tại Nhật Bản?.

Liệu một cầu thủ trẻ như Danh Trung có được ra sân thường xuyên tại giải đấu J League 2 ?

Rõ ràng, một tài năng trẻ như Danh Trung cần được trui rè ở những giải đấu vừa sức như V.League, thậm chí là hạng Nhất để có thêm sự trải nghiệm thay vì đùng một cái “bay” qua J.League 2 để đi học việc.

Vẫn biết, cái hay của một cầu thủ trẻ là anh ta có thừa nhiệt huyết và khát vọng khẳng định. Dù vậy, một khi năng lực không đáp ứng được sự kỳ vọng, có thể sẽ có những phản ứng ngược. Thực tế, đã có những sao mai mãi mãi không chịu lớn, thậm chí biến mất khỏi sân cỏ. Nguyễn Thái Sung trở về từ học viện Aspire (Qatar) là một ví dụ điển hình.

Trong bối cảnh hiện tại, những chuyến xuất ngoại của cầu thủ là tiến hiệu vui với bóng đá Việt Nam. Tất cả đều hy vọng màn ra mắt của Cao Văn Triền và Trần Danh Trung. Dù vậy, chúng ca cũng cần phải thực tế, để đón nhận những điều không mong muốn. Để mai này có động viên nhau theo kiểu “đi một ngày đàng học một sàng khôn” cũng cảm thấy mọi thứ đã trọn vẹn.

Hữu Ký

 

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn