Quốc tế Premier League Kết quả Liverpool đấu Chelsea: Mount lập siêu phẩm,...

Kết quả Liverpool đấu Chelsea: Mount lập siêu phẩm, The Blues rời Anfield với 3 điểm

-

- Advertisment -

Làm khách trên sân của Liverpool trong trận cầu tâm điểm tại vòng 33 Premier League, Chelsea đã có môt trận đấu đầy ấn tượng và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số tối thiểu 1-0.

Với lợi thế sân nhà, Liverpool đã chủ động giành quyền kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Đội chủ nhà chủ động pressing tầm cao trên phần sân của Chelsea.

Sau những phút đầu để đối thủ dồn ép, Chelsea đã giành lấy lại thế trận.Phút thứ 11, Timo Wernerr có pha khống chế cực tốt quả tạt bổng của Chilwell bên cánh trái rồi xoay sở tung ra cú sút chân phải nhằm về góc cao ở vị trí sát vạch 16m50 tuy nhiên trái bóng đã bay không trúng mục tiêu. 5 phút sau, vẫn là Werner với cơ hội lẻn xuống, xâm nhập vòng cấm sau cú đánh đầu phá bóng hụt của Thiago Alcantara nhưng anh lại sút quá hiền và để Alisson bắt gọn bóng.

Sau nhiều nỗ lực, Werner cũng đưa được bóng vào lưới Liverpool. Phút 24, Jorginho tung ra đường chuyền dài cho cầu thủ người Đức. Anh bứt tốc từ giữa sân, tâng bóng qua đầu Alisson khi thủ thành này băng ra, trước khi dứt điểm vào lưới Liverpool bất chấp sự áp sát của Fabinho. Tuy nhiên, bàn thắng này không được công nhận vì VAR xác định Werner rơi vào thế việt vị.

Werner sở hữu nhiều cơ hội ngon ăn trong hiệp 1 nhưng không thể tận dụng thành công

Đến phút thứ 28, Liverpool có cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu. Salah treo bóng thuận lợi từ cánh phải vào khu vực 16m50 nhưng Mane đã rất nhanh ập vào dứt điểm nhưng bóng lại đi không trúng đích.

Những phút thi đấu sau đó, cả hai đội thi đấu khá cầm chừng. Tưởng chừng hiệp 1 sẽ khép lại với kết quả hòa 0-0 thì đến phút thứ 42, Chelsea đã có bàn mở tỷ số. Nhận đường chuyền dài của Kante, Mason Mount đi bóng từ cánh trái, vượt qua Fabinho và tung cú đặt lòng đánh bại thủ thành Alisson.

Mason Mount ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea hạ Liverpool tại Anfield

Bước sang hiệp 2, Liverpool đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, Chelsea cũng không ngại tung ra những đòn phản công khi có thể. Phút 54, Chilwell thử tài Alisson rồi đến tình huống bóng bật ra, tới lượt Andy Robertson phải cứu thua ngay trên vạch vôi, từ chối cú dứt điểm của Hakim Ziyech.

Trước sự bế tắc trong khâu tấn công, HLV Klopp buộc phải rút Salah và đưa Diogo Jota vào sân. Tuy nhiên, tình hình chẳng được cải thiện là mấy. Liverpool vẫn tiếp tục bất lực trước hàng phòng ngự cực kì chặt chẽ Chelsea.

Không những phòng ngự chặt, Chelsea còn cho tung ra những phản công rất hiệu quả. Phút 78, Werner di chuyển khôn ngoan để đón cú xẻ nách của Mount nhưng một lần nữa anh lại không thể giành chiến thắng khi đối đầu với Alisson.

Hàng công Liverpool không thể chọc thủng lưới Chelsea ở trận này

Đến phút 85, Liverpool mới có cú dứt điểm trúng đích đầu tiên trong trận đấu đến từ cú đánh đầu của Wijnaldum trong một tình huống lộn xộn nơi khu vực cấm địa của Chelsea nhưng Mendy quá dễ dàng bắt gọn trái bóng. Đó là cơ hội cuối cùng mà The Kops tạo ra được trong trận đấu.

Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng tối thiểu trước Liverpool. Với kết quả này, Chelaea đã nâng chuỗi trận bất bại dưới triều đại tân HLV Tuchel lên con số 10 và trở lại vị trí thứ 4. Với Liverpool, trận thua này đã khiến họ tụt xuống vị trí thứ 7 với 4 điểm ít hơn Top 4

Đội hình xuất phát:

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Fabinho, Kabak, Robertson, Wijnaldum, Thiago, Jones, Salah, Firmino, Mane.

Chelsea: Mendy, Azpilicueta, Christensen, Rudiger, James, Jorginho, Kante, Chilwell, Ziyech, Mount, Werner.

 

 

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn