Việt Nam V-League Lee Nguyễn nổ súng, TP.HCM nhọc nhằn giành thắng...

Lee Nguyễn nổ súng, TP.HCM nhọc nhằn giành thắng lợi trong trận derby Sài Thành

-

- Advertisment -

 Một trận đấu vô cùng ấn tượng của Lee Nguyễn, anh đã chứng minh được đẳng cấp của mình và giúp cho đội nhà giữ được 3 điểm.

Cả CLB TP.HCM lẫn Sài Gòn FC đều đang gây dựng bản sắc, khẳng định vị thế đội bóng đại diện cho thành phố mang tên Bác. Bên cạnh đó, 2 CLB này cùng hướng đến phong cách bóng đá tấn công hoa mỹ.

Đối với TP.HCM, sau thất bại thảm hại 0-2 trước Than Quảng Ninh ở vòng đấu trước, đội bóng thành phố mang tên Bác đã rơi xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Một chiến thắng trước đối thủ cùng thành phố không những giúp họ cải thiện được vị trí mà còn giúp đội bóng lấy lại được niềm tin từ người hâm mộ.

Không có mô tả.

Lee Nguyễn là cái tên được chú ý nhiều nhất bên phía đội chủ nhà. Ảnh: Gia Tự

Trong khi đó, trận derby này sẽ đánh dấu màn chào sân của HLV Shimoda Masahiro – Người đảm nhiệm chiếc ghế thuyền trưởng từ người tiền nhiệm Vũ Tiến Thành. Trước những dấu hỏi được đặt ra về định hướng “J League hóa” của CLB, chắc chắn rằng, đoàn quân áo hồng sẽ làm mọi cách để giành được 3 điểm.

Không có mô tả.
Trên khán đài, Giám đốc PVF- ông Vũ Tiến Thành xuất hiện để cổ vũ cho các học trò cũ. Ảnh: Gia Tự

Ngay sau tiến còi khai cuộc của trọng tài vang lên, đội khách đã chủ động đẩy cao đội hình và pressing ngay bên phần sân của đối thủ. Lối đá này đã khiến cho đội chủ nhà gặp vô vàng những khó khăn trong những phút đầu trận. Dẫu vậy, ở những phút tiếp theo, TP.HCM đã giành quyền làm chủ thế trận.

Trong suốt hiệp đấu thứ nhất, đội chủ nhà chủ yếu triển khai bóng bên phía cánh phải, tận dụng những tốc độ và kĩ thuật của Paulo và đưa những pha tạt bóng vào trong vòng cấm. Tuy nhiên, độ nguy hiểm của những đường bóng này là không cao. Trong khi đó, Sài Gòn FC vẫn kiên trì lùi sâu đội hình và chờ đợi cơ hội phản công.

Phải đến phút thứ 37, tình huống đáng chú ý nhất hiệp 1 mới xuất hiện. Từ một quả phạt sát vòng cấm bên phía cánh phải, Joan Paulo thực hiện cú đá đưa bóng đi thẳng vào góc gần khung thành của Sài Gòn FC, thế nhưng Đỗ Merlo đã có mặt kịp thời để giải nguy. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

Ngay ở đầu hiệp 2, đội khách bất ngờ có được lợi thế khi trọng tài Ngô Duy Lân quyết định cho đoàn quân của HLV Masahiro hưởng quả đá phạt đền. Tuy nhiên, cú đá phạt của Matsui lại không thể qua được bàn tay của thủ thành Thanh Thắng.

Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và mọi người đang chơi thể thao
Thanh Thắng xuất sắc cản phá thành công cú đá penalty cỉa Matsui. Ảnh: FB CLB

Những phút tiếp theo, TP.HCM tiếp tục đẩy cao đội hình, gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Văn Phong. Lee Nguyễn tiếp tục thể hiện đẳng cấp của mình bằng những pha thoát khỏi sự đéo bám của 2,3 cầu thủ đội khách và tạo ra khoảng trống cho các đồng đội, dẫu vậy sự lúng túng của bộ ba ngoại binh Dario – Paulo – Junior đã khiến cho không ít các cơ hội của đội chủ nhà bị bỏ lỡ.

Ở hướng ngược lại, Sài Gòn FC cũng tỏ ra nguy hiểm bằng những đường phản công và những pha bóng cố định. Phút thứ 75, thủ thành Thanh Thắng tiếp tục trổ tài cú thua cho đoàn quân áo đỏ sau pha đá phạt nguy hiểm của Văn Ngọ.

Trận đấu càng trôi về cuối, đội chủ nhà càng đẩy cao nhịp độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng khai thông thế bế tắc. Phút thứ 90, nhận đường chuyền từ đồng đội, tiền đạo Paulo đẩy bóng sang chân trái và tung ra cú dứt điểm, tuy nhiên cú đá của anh đã bị ngăn chặn bởi 2 cầu thủ áo xanh. Ở phút bù giờ cuối cùng, TP.HCM liên tiếp tạo ra những cơ hội và trước sức ép của đội chủ nhà, hàng thủ của Sài Gòn FC đã phạm phải sai lầm.

Xuất phát từ tình huống lộn xộn trước khung thành của thủ môn Thanh Thắng, một cầu thủ áo xanh đã đốn ngã tiền vệ bên phía TP.HCM, ngay lập tức, trọng tài Ngô Duy Lân chỉ tay vào chấm 11m. Lee Nguyễn đã không mắc bất kì sai lầm nào để đánh bại Văn Phong, ấn định chiến thắng 1-0 cho đội chủ nhà.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

TP.HCM: Thanh Thắng, Tăng Tiến, Thành Tín, Huy Toàn, Ngọc Đức, Văn Thuận, Hoàng Thịnh, Dario Frederico, Lee Nguyễn, Paulo, Junior Barros.

Sài Gòn FC: Văn Phong; Công Thành, Mạnh Cường, Văn Ngọ, Thiago, Woo Sangho, Minh Trung, Matsui, Văn Triền, Tấn Tài, Đỗ Merlo.

 

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn