Hậu trường bóng đá Cổ phiếu TeamViewer rớt giá ngay sau khi ký...

Cổ phiếu TeamViewer rớt giá ngay sau khi ký hợp đồng tài trợ M.U

-

- Advertisment -

 Sau khi TeamViewer thông báo về hợp đồng quảng cáo với M.U, báo giới Anh đồng loạt đưa tin cổ phiếu của thương hiệu này đã rớt giá 16%.

Cách đây 2 ngày, Manchester United đã cho công bố hợp đồng quảng cáo áo đấu với TeamViewer. Công ty phần mềm điều khiển máy tính nổi tiếng có trụ sở chính tại Đức sẽ thay thế nhà tài trợ hiện tại là Chevrolet để xuất hiện trên áo đấu M.U với bản hợp đồng có kéo dài 5 năm.

TeamView sẽ xuất hiện trên áo đấu của M.U trong 5 năm tiếp theo.

Trong bối cảnh giá cổ phiếu của TeamViewer thời gian gần đây tăng mạnh do kinh tế thế giới bị suy thoái, đình trệ bởi đại dịch Covid-19, thì sau khi ký hợp đồng cùng M.U mức giá cổ phiếu của họ đột ngột sụt giảm không hề nhẹ. Trang Bloomberg đưa tin khẳng định, giá trị cổ phiếu của TeamViewer đã sụt giảm 16% sau khi hợp đồng với Man United được thông báo.

Các chuyên gia kinh tế đã đưa ra nhiều lý do giải thích cho việc giá trị cổ phiếu của TeamViewer đột ngột lao dốc. Nguyên nhân chính xuất phát từ việc TeamViewer đã điều chỉnh hạ thấp tỉ suất lợi nhuận trong năm 2021 bởi do chi phí marketing tăng cao. Bên cạnh đố, hợp đồng quảng cáo với phía M.U đương nhiên cũng gây ra những tác động khi mà theo nhiều nguồn tin, TeamViewer sẽ phải trả 47 triệu bảng/năm cho đội chủ sân Old Trafford.

Theo ý kiến từ nhiều chuyên gia kinh tế thì sự sụt giảm giá trị cổ phiếu không hẳn là điều quá tệ với TeamViewer. Nhà phân tích Nhà phân tích George Webb của Morgan Stanley thậm chí còn cho rằng đây là cơ hội tốt để mua vào của các nhà đầu tư.

Sau mùa giải này, Chevrolet sẽ kết thúc 7 năm hợp đồng với Man Utd. Theo nhiều nguồn tin, Chevrolet trước đó đã trả 52 triệu bảng/năm cho Quỷ đỏ. Tuy vậy, trong bối cảnh mà kinh tế thế giới bị ảnh hưởng lớn bởi Covid-19, bản hợp đồng 47 triệu bảng/năm với TeamViewer đã là thành công lớn của sân Old Trafford.

Tiến sĩ Rob Wilson của Đại học Sheffield Hallam cho rằng đây là bản hợp đồng phi thường của Man Utd trong bối cảnh hiện tại.

“Ngày nay, ngày càng có ít công ty tham gia thị trường này. Trong bối cảnh kinh tế suy thoái, việc các công ty chi nhiều tiền để quảng áo áo đấu có vẻ không đúng. Chưa kể, thương hiệu của Man Utd không còn lớn như trước đây. Nếu họ kiếm được số tiền như Chevrolet thì đó là điều phi thường”, tiến sĩ Rob Wilson nhận định.

 

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn