Quốc tế Premier League Thắng nhàn Sheffield, Chelsea thẳng tiến vào bán kết...

Thắng nhàn Sheffield, Chelsea thẳng tiến vào bán kết FA Cup

-

- Advertisment -

Dù gặp nhiều khó khăn thế nhưng đoàn quân của HLV Thomas Tuchel đã có được chiến thắng 2-0 trước Sheffield, qua đó nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 14 và thẳng tiến vào bán kết FA Cup.

Sau khi hoàn thành xong nhiệm vụ giành quyền vào tứ kết tại Champions League, Chelsea bước vào màn chạm trán Sheffield United với mục tiêu có mặt ở bán kết FA Cup. Trước một đội bóng vừa sa thải HLV và đang xếp thứ 20 tại Ngoại hạng Anh, The Blues được kì vọng sẽ có một chiến thắng dễ dàng và kéo dài chuỗi thành tích bất bại của mình.

Đội khách nhập cuộc vô cùng tự tin và có được cơ hội ngay đầu trận đấu

Dù bị đánh giá thấp hơn, thế nhưng đội khách lại nhập cuộc vô cùng tự tin, họ đẩy cao đội hình và pressing mạnh về phía phần sân của đội chủ nhà. Bên cạnh đó, Sheffield cũng sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu. Trong một tình huống phạt góc, bóng tìm đến vị trí trung vệ Phil Jagielka nhưng may cho The Blues là cầu thủ này đánh đầu trong tư thế với nên Kepa đã dễ dàng tóm gọn.

Chelsea vượt lên dẫn trước nhờ pha đốt lưới nhà của đội khách

Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel gặp nhiều khó khăn trước lối đá của Sheffield và phải chờ đến phút thứ 24, cơ hội đầu tiên của đội chủ nhà mới xuất hiện và bất ngờ thay khi cơ hội này lại được chuyển hóa thành bàn thắng. Từ cú sút phạt góc do Mount thực hiện, bóng bật ra tuyến hai đến vị trí của Ben Chilwell và hậu vệ người Anh ung dung tung ra cú sút căng. Nỗ lực phá bóng của Norwood đã vô tình trở thành màn đốt lưới nhà.

Có được bàn thắng dẫn trước, Chelsea tiếp tục kiểm soát bóng và khiến cho đội khách không có cơ hội để triển khai tấn công. Tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1 đến với đội chủ nhà ở phút thứ 42. Pulisic có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương sau sai sót của Norwood nhưng Ramsdale đã băng ra rất nhanh nên giành được phần thắng.

Bước sang hiệp 2, tiền đạo người Mỹ tiếp tục có được cơ hội ghi bàn. Từ một pha tấn công bên phía cánh phải, cựu sao Dortmund đi bóng qua 3 cầu thủ của Sheffield rồi tung ra 2 cú dứt điểm liên tiếp nhưng cú đá của anh lại không thể qua được bàn tay của thủ môn Ramsdale.

Những phút tiếp theo, đội chủ nhà thi đấu có phần chùng xuống và để đội khách thoải mái thực hiện những đường tấn công nguy hiểm về phía khung thành của Kepa. Phút 62, Lundstram có đường chuyền thuận lợi vào vòng cấm địa của Chelsea, tuy nhiên, ở khoảng cách chưa đầy 5m50, McGoldrick đã đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành một cách đáng tiếc.

Ngay sau đó, McBurnie loại bỏ được Chilwell ở sát vạch 16m50 rồi tung ra cú sút căng song không có gì nguy hiểm cho thủ môn Kepa. Đến phút 78, Sheffield tiếp tục có pha phản công nhanh, sau đường tạt bóng từ cánh phải của đồng đội, Steven di chuyển thông minh và tung ra cú đánh đầu khiến cho Kepa bất lực nhưng bóng lại đi trật cột dọc trong gang tấc.

Sheffield nỗ lực trong những phút còn lại

Những phút còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực thế nhưng đội khách không tài nào làm rung mảnh lưới của Chelsea, ngược lại họ còn nhận thêm bàn thua ở phút thứ 90+1 nhờ pha lập công của cầu thủ vào sân thay người Hakim Ziyech, qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 giành cho đội chủ nhà.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Chelsea: Kepa, Christensen, Zouma, Chilwell, Emerson, Odoi, Gilmour, Kovacic, Mount, Pulisic, Giroud

Sheffield United: Ramsdale, Stevens, Jagielka, Osborn, Baldock, Fleck, Norwood, Lundstram, Bogle, McBurnie, McGoldrick

 

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn