Quốc tế Cúp nhà Vua Real Sociedad Vô địch Cúp nhà Vua sau 34...

Real Sociedad Vô địch Cúp nhà Vua sau 34 năm

-

- Advertisment -

 Vào rạng sáng nay, trận chung kết Cúp nhà Vua (Copa del rey) đặc biệt bậc nhất lịch sử đã diễn ra giữa hai  CLB xứ Basque là Real Sociedad và Athletic Bilbao.

Đã phải trải qua 111 năm kể từ trận derby xứ Basque đầu tiên và cũng là duy nhất ở chung kết Copa del rey, giờ mới có 1 trận derby khác của xứ Basque tại chung kết Copa del rey nơi Bilbao chạm mặt Sociedad.

Mikel Oyarzabal ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Càng thêm phần đặc biệt theo cách chưa có tiền lệ khi đây vốn là trận chung kết Cúp Nhà Vua 2019/20 và nó đáng lẽ đã diễn ra từ ngày 18/04/2020, nhưng dịch Covid-19 và việc cả Sociedad lẫn Bilbao đều muốn thi đấu trước các CĐV nhà đã khiến trận chung kết hơn trăm năm đợi chờ này bị hoãn lại đến giờ. Cho đến rạng sáng ngày hôm nay, mặc dù các fan của hai đội vẫn chưa được phép vào sân. Nhưng đấy vẫn là một đêm lễ hội ở xứ Basque.

Athletic Bilbao là đội nhập cuộc tự tin hơn khi họ hiện có phong độ tốt. Nhưng vì điều kiện thời tiết khiến trận đấu diễn ra dưới trời mưa nên cả Bilbao và Sociedad đã khiến cả Sociedad và Bilbao không có nhiều cơ hội trong 45 phút đầu.

Bilbao chỉ thực sự tạo ra một tình huống nguy hiểm đáng lưu ý ở hiệp 1, là cú sút đầy uy lực của Inigo Martinez ở bên ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Álex Remiro là người xuất sắc hơn khi anh kịp bay người cứu thua cho Sociedad.

Sociedad và Bilbao thi đấu nhanh hơn khi trời tạnh mưa ở hiệp 2. Đến phút 61, Bilbap rơi vào tình trạng bất lợi khi trọng tài rút thẻ đỏ với Inigo Martinez sau pha phạm lỗi với Portu trong vòng 16m50. Mặc dù sau khi xem lại VAR, trọng tài đã rút lại tấm thẻ đỏ đối với Martinez và chỉ dùng thẻ vàng. Nhưng Bilbao sau đó vẫn bị Mikel Oyarzabal dứt điểm tung lưới từ chấm 11m.

Bilbao cố gắng đẩy cao đội hình để gia tăng sức ép lên phần sân đối phương ở quãng thời gian còn lại. Nhưng các chân sút của Bilbao thực sự đã có một trận đấu vô duyên khiến họ không thể một lần chọc thủng lưới Sociedad.

Sociedad sau cùng đã giành thắng lợi 1-0 trước Bilbao để lên ngôi vô địch Cúp Nhà Vua 2019/20. Đây là lần thứ 6 trong lịch sử, Sociedad đoạt Copa del rey, tuy nhiên lần trước của họ đã cách đây 34 năm. Với Bilbao, họ cũng không nên quá buồn vì 2 tuần này, họ sẽ có cơ hội đăng quang ở đấu trường này nếu thắng Barca trong trận chung kết cúp Nhà Vua 2020/21.

Sociedad đã vô địch Cup nhà Vua sau 34 năm chờ đợi.

Đội hình ra sân:

Bilbao: Unai Simon, De Marcos, Yeray, I. Martinez, Yuri (Capa 90+3′), Berenguer (Villalibre 76′), Vencedor (U. Lopez 68′), D. Garcia (Vesga 76′), Muniain, R. Garcia, Williams.

Sociedad: Remiro, Gorosabel (Elustondo 90+3′), Zubeldia, Le Normand, Monreal, D. Silva (Guevara 85′), Zubimendi, Merino, Portu (Barrenetxea 89′), Isak (C. Fernandez 89′), Oyarzabal.

 

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn