Hậu trường bóng đá Koeman: “UEFA cũng chỉ nghĩ đến tiền”

Koeman: “UEFA cũng chỉ nghĩ đến tiền”

-

- Advertisment -

Trong buổi họp báo trước trận đấu gặp Getafe, chiến lược gia người Hà Lan không ngần ngại chỉ trích UEFA về chính sách cải tổ mới của họ.

Vừa qua, 12 CLB hàng đầu châu Âu đã quyết định ly khai khỏi UEFA để thành lập một giải đấu mới mang tên European Super League. Tất nhiên, nó đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ đến từ rất nhiều phía, và hiện tại thì “siêu giải đấu” này gần như đã sụp đổ. Không chỉ người hâm mộ hay giới chuyên môn, thực tế thì hàng loạt cầu thủ cũng không ủng hộ Super League. Trong số đó, bao gồm cả những ngôi sao thuộc 12 CLB sáng lập giải đấu này.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự ra đời của ESL là do các đội bóng đang cảm thấy không hài lòng với cách thức tổ chức cũng như phân chia lợi ích của UEFA ở các cúp châu Âu. Cần nhớ rằng, gần như đúng thời điểm kế hoạch tổ chức ESL được công bố, UEFA cũng xác nhận sẽ cải tổ Champions League theo thể thức mới bắt đầu từ mùa 2024/25.

Cụ thể, số đội tham dự vòng đấu chính thức sẽ tăng từ 32 lên 36 và thi đấu theo thể thức League như giải VĐQG chứ không còn chia thành các bảng nhỏ. Mỗi đội sẽ phải chơi ít nhất 10 trận ở vòng bảng (hiện tại chỉ có 6) rồi mới đến các vòng knock-out tiếp theo (vẫn theo thứ tự như hiện tại từ vòng 1/8 đến chung kết). Nói ngắn gọn, ở thể thức mới, các đội sẽ phải chơi nhiều hơn mà lợi ích thu về chưa chắc đã lớn hơn.

Trước mắt thì Barca, một thành viên sáng lập ESL nhưng chưa đưa ra tuyên bố chính thúc về việc rút khỏi đề án thành lập “siêu giải đấu”, vẫn không chút ngại ngần lên tiếng chỉ trích UEFA. Chỉ là họ khôn khéo đẩy HLV trưởng Ronald Koeman làm người phát ngôn.

Phát biểu trên kênh ESPN, nhà cầm quân người Hà Lan thẳng thắn chia sẻ về kế hoạch cải tổ Champions League: “Tôi sẽ không trả lời câu hỏi nào về Super League. Hôm qua tôi đã nói chuyện với chủ tịch và ông ấy có giải thích cho tôi về tình hình của CLB. Đang có rất nhiều động thái, và tốt nhất không nên nói ra điều gì cả.

Tôi không phải là người phát ngôn đại diện cho CLB. Công việc của tôi là chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp. Nếu có ai đó phải nói về chủ đề này ở Barcelona, đó là chủ tịch CLB. Tôi đồng ý với những gì Pep đã nói về số lượng các trận đấu mà chúng tôi đang phải trải qua trong một mùa giải. Chúng quá nhiều, thật sự quá nhiều.

Mọi người bàn về Super League, về Champions League, UEFA nói rất nhiều nhưng họ có thèm quan tâm hay để ý gì đến các cầu thủ đâu. Trong khi lẽ ra họ phải chịu lắng nghe các cầu thủ và các HLV để hành động. Thứ quan trọng nhất với họ cũng chỉ là tiền. Đơn cử như tại LaLiga, cứ nhìn vào lịch thi đấu sẽ thấy, trận đấu tới đây chúng tôi phải ra sân lúc 10h tối. Chúng ta cần phải bảo vệ các cầu thủ.”

 

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn