Quốc tế Champions League Thắng dễ Leipzig, Lữ đoàn đỏ đặt một chân...

Thắng dễ Leipzig, Lữ đoàn đỏ đặt một chân vào tứ kết

-

- Advertisment -

 Những sai lầm của hàng thủ đã khiến cho đội chủ nhà nhận thất bại 0-2 trước Liverpool, qua đó khiến cơ hội đi tiếp của họ trở nên mong manh.

Sau khi vượt qua “bảng tử thần” với sự có mặt của MU và PSG. Dẫu vậy, những lá thăm may rủi đã đưa Leipzig chạm trán với một ông lớn khác chính là Liverpool. Phong độ gần đây của hai đội là trái ngược nhau hoàn toàn. Nếu như đội bóng nước Đức giành chiến thắng 4 trên 5 trận gần nhất thì Lữ đoàn đỏ lại đang có chuỗi thua 3 trận liên tiếp. Vì lẽ ấy, thầy trò HLV Julian Nagelsmann tỏ ra tự tin vào một kết quả có lợi.

RB Leipzig đã chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong khi đó Liverpool cũng sẵn sàng tung ra những pha đáp trả ở tốc độ cao. Phút thứ 5, cơ hội rõ ràng đầu tiên thuộc về đội bóng nước Đức. Angelino tạt bóng cực dẻo vào trong và Olmo bay người đánh đầu vào góc gần. Tuy nhiên, bóng trúng cột dọc bay ra ngoài khiến các ngôi sao của Leipzig đều tỏ ra tiếc nuối.

Những phút tiếp theo, trận đấu diễn ra theo thế trận ăn miếng trả miếng. Phút 15, Liverpool có cơ hội rõ ràng đầu tiên. Thiago chọc khe tinh tế để Salah băng xuống phá bẫy việt vị đối mặt với thủ môn Gulacsi, song ý định bấm bóng qua đầu thủ thành của Leipzig của ngôi sao người Ai Cập đã không thành công.

Hiệp 1 diễn ra với thế trận giằng co

Ngay sau đó đại diện của Bundesliga có tình huống đáp trả với cú dứt điểm từ xa rất căng của Sabitzer, nhưng Alisson đã kịp thời đổ người ôm gọn bóng. Những phút còn lại của hiệp 1, dù đôi bên tạo ra khá nhiều những cơ hội ngon ăn, thế nhưng sự thiếu chính xác trong khâu dứt điểm đã cả khiến hiệp đấu khép lại với kết quả hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, Leipzig đã có cơ hội cực tốt để mở tỷ số. Từ đường chuyền của đồng đội, Nkunku dùng tốc độ để vượt qua Henderson trước khi đối mặt với Alisson. Tuy nhiên, cầu thủ 23 tuổi lại không thể đánh bại thủ thành người Brazil. Ngay sau đó, đội khách bất ngờ vượt lên dẫn trước.

Phút 53, Sabitzer thực hiện đường chuyền về bất cẩn để Salah cắt được bóng. Số 11 của Liverpool dẫn bóng đến thẳng khung thành của Gulacsi trước khi thực hiện cú dứt điểm chính xác mở tỷ số trận đấu.

Salah mở tỉ số cho đội khách

Chỉ 5 phút sau sai lầm của Sabitzer, tới lượt hậu vệ Mukiele mắc lỗi giúp đội khách có bàn thắng thứ 2. Một cầu thủ Liverpool đưa bóng từ bên phần sân nhà lên phía trên, Mukiele phá bóng hụt tạo cơ hội cho Mane đối mặt với Gulacsi. Cú dứt điểm quyết đoán của cầu thủ người Senegal không cho thủ thành của Leipzig một cơ hội cản phá nào.

Mane ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool

Nhận 2 bàn thua liên tiếp, đội chủ nhà đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt. Phút 62, Daniel Olmo có cơ hội rất tốt để ghi bàn, nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp của anh không đưa bóng đi vào lưới. Từ phút 68 đến phút 77, lần lượt Poulsen và Angelino có 2 pha dứt điểm trong vòng cấm của Liverpool, nhưng vẫn không thể có bàn thắng cho Leipzig.

Cuối trận, Leipzig nỗ lực dồn lên hòng kiếm bàn rút ngắn cách biệt nhưng không thành công. Thắng 2-0 ngay trên sân khách, Liverpool có lợi thế lớn trước trận lượt về.

 

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn