Quốc tế Champions League Mbappe lập hattrick, PSG nhấn chìm Barca tại Nou...

Mbappe lập hattrick, PSG nhấn chìm Barca tại Nou Camp

-

- Advertisment -

Barcelona đã phải nhận thất bại nặng nề 1-4 ngay trên sân nhà trước PSG tại lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League.

Trận đấu hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc khi mà đội khách PSG cũng tự tin chọn lối chơi tấn công cởi mở với quyết tâm “rửa hận” sâu đậm. Những phút đầu, hàng thủ đội chủ nhà phải làm việc liên tục để chống đỡ sức ép đến từ hai cánh dựa trên tốc độ và sự dũng mãnh của bộ đôi Mbappe vs Kean.

Dẫu vậy, cơ hội đáng kể đầu tiên của trận đấu lại thuộc về đội chủ nhà với tình huống phối hợp giữa Messi và Griezmann, ngay sau đó tiền đạo người Pháp tung ra cú dứt điểm, song không thắng được thủ thành Navas. Vài phút sau, Icardi đã đánh bại được Stegen trong pha đối mặt song thực tế pha kết thúc quá nhẹ nên Dest dễ dàng hỗ trợ người đồng đội bằng màn giải nguy.

Trong thế trận giằng co, bàn thắng mở tỉ số đã đến ở phút 27. Messi là người đã lập công từ quả đá phạt đền, giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước. Trước đó, Frankie De Jong là người đã bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài chính chỉ tay vào chấm phạt đền. Dẫu vậy, lợi thế dẫn trước của Barca chỉ kéo dài khoảng 5 phút.

Messi mở tỉ số cho Barca

Xuất phát từ cánh trái, PSG có màn phối hợp cực kỳ ăn ý và Veratti vẩy má ngoài điệu nghệ để chuyền bóng đến vị trí của Mbappe. Ngôi sao số 1 của đội khách ở trên sân khéo léo loại bỏ Lenglet rồi dứt điểm chân trái căng, hạ gục Stegen, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Cho đến hết hiệp 1, đôi bên có thêm vài tình huống nguy hiểm nữa nhưng không tận dụng thành công. Bước sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Pochettino là đội chơi tốt hơn. Nhờ sự linh hoạt của Mbappe bên phía cánh trái, những cơ hội lần lượt được đội khách tạo ra. Thế nhưng phải đến phút thứ 65, họ mới có được bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Florenzi thoát xuống đón đường chuyền bổng của Paredes rồi căng ngang vào trong. Pique phá bóng bất thành và chân sút sinh năm 1998 không bị ai kèm thoải mái dứt điểm nối tung mành lưới Stegen. Nhận bàn thua, đội chủ nhà đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên khi mà hàng công chưa tạo ra được cơ hội thì hàng phòng ngự của Barca lại tiếp tục mắc sai lầm và nhận thêm bàn thua.

Mbappe lập hattrick giúp PSG có được chiến thắng đậm đà 4-1 tại Camp Nou

Phút 70, Paredes treo bóng vào khu vực 16m50 từ chấm đá phạt bên cánh trái và Moise Kean chọn được điểm rơi, thực hiện cú đánh đầu đập đất hạ gục Stegen. Có được bàn thắng dẫn trước 3-1, nhà đương kim Á quân chủ động lùi sâu đội hình và chờ đợi thời cơ phản công. Ở chiều hướng ngược lại, Blaugrana lại tỏ ra bế tắc trong những đợt triển khai bóng của mình.

Moise Kean đóng góp 1 bàn vào màn đại thắng của PSG

Chấp nhận mạo hiểm dâng cao đội hình tấn công, đội chủ nhà quá hiểu những mối nguy dành cho hàng thủ nhưng họ cũng chẳng thể có lựa chọn nào khác. Phút 86, một ngày ác mộng tại thánh đường Nou Camp đã khép lại với Blaugrana khi họ nhận bàn thua thứ 4.

Sau khi giành được bóng sát khu vực cấm địa của đội nhà, PSG triển khai phản công cực nhanh và Draxler đẩy bóng thoáng cho Mbappe cứa lòng hoàn hảo găm bóng vào góc cao cầu môn trong sự bất lực của Stegen. qua đó ấn định chiến thắng đậm đà 4-1 cho đại diện nước Pháp.

 

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn