Hậu trường bóng đá Perez thay mặt Super League dọa đem UEFA ra...

Perez thay mặt Super League dọa đem UEFA ra tòa

-

- Advertisment -

Những lời đe dọa và các  án phạt dự kiến được thông báo từ UEFA, không khiến các nhân vật cộm cán của khởi phát tổ chức Super League e sợ.

Như chúng ta đã biết hồi sáng ngày hôm qua (19/4), có tất cả 12 CLB lớn của châu Âu, trong đó nổi bật là Real Madrid, Barcelona, Man United, Liverpool… ra quyết định li khai khỏi UEFA và thành lập một cúp châu Âu riêng có tên là Super League.

Những thành viên cộm cán của Super League, đến từ Arsenal, Real Madrid, Man Utd.

UEFA và FIFA đương nhiên ngay lập tức đưa ra những phản ứng gay gắt. Hai tổ chức này đã đe dọa sẽ cấm mọi thành viên tham dự Super League khỏi giải VĐQG và tất nhiên cấm cả các cầu thủ của 12 CLB kể trên tham gia EURO và World Cup.

Nhưng như đã nói, 12 CLB tham gia sáng lập Super League đều là những “gã khổng lồ” của bóng đá châu Âu và họ tất nhiên đã có sự chuẩn bị rất kỹ càng khi thông báo sự kiện này. Super League không e sợ lời dọa dẫm của hai tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới mà họ còn gửi tới chủ tịch FIFA, Gianni Infantino và chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin một chiến thư đanh thép, trong đó có đoạn:

“FIFA và UEFA có khả năng hồi đáp thư này bằng cách thực hiện các biện pháp trừng phạt lên những đội bóng và cầu thủ tham gia Super League như loại họ khỏi giải VĐQG tương ứng. Đây đang là điều khiến chúng tôi có phần lo ngại.

Và để tránh nó xảy ra, chúng tôi sẽ tiến hành các biện pháp bảo vệ bản thân trước những phản ứng bất lợi như vậy, điều không chỉ gây nguy hiểm cho cam kết tài trợ, mà còn vi phạm luật pháp nghiêm trọng. Vì lý do này, công ty Super League (SLCo) đã đệ đơn lên các tòa án có liên quan để đảm bảo việc hình thành và vận hành giải đấu một cách suôn sẻ và đúng pháp luật”.

SLCo nhắc tới “những tòa án liên quan” nhưng chưa nói cụ thể là những tòa án nào. Tuy nhiên, với những phản ứng cứng từ phía Super League, việc kéo nhau ra tòa khả năng cao sẽ xảy ra.

Chủ tịch của Real Madrid khẳng định UEFA và FIFA đang nói về những án phạt trái luật pháp.

Ngày hôm nay (20-4), chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid cũng đã có buổi trả lời phỏng vấn truyền thông đầu tiên sau khi Super League được thành lập.

Ngài Perez khẳng định Super League mới là giải đấu giúp cứu rỗi nền bóng đá châu Âu khi Champions League đang ngày càng kém sức hút, đồng thời khẳng định chắc nịch là các cầu thủ không cần lo lắng về chuyện bị cấm thi đấu quốc tế.

“Nhiều CLB ở Anh, Tây Ban Nha và Italia đang tìm kiếm giải pháp để giải quyết những khó khăn về tài chính do đại dịch Covid-19 gây ra. Cách duy nhất ở đây là tham dự những trận đấu có tính cạnh tranh cao hơn. Thay vì chơi ở Champions League, Super League sẽ giúp các đội bóng thu hồi lại các khoản thất thu.

Chúng tôi không mời PSG gia nhập Super League, cũng chưa nói chuyện với các CLB Đức. Hiện tại, chúng tôi đang có 12 đội bóng trong ban sáng lập và muốn có thêm 3 đội nữa. Nếu PSG và Bayern Munich từ chối, Super League vẫn sẽ diễn ra như bình thường.

Hiện có khá nhiều CĐV phản đối Super League.

Chắc chắn rằng Real Madrid cùng các CLB tham dự Super League khác sẽ KHÔNG bị loại khỏi Champions League 2020-2021. Điều này không thể xảy ra, vì sao à? Bởi luật pháp sẽ bảo vệ chúng tôi. Còn việc các cầu thủ bị cấm thi đấu cho ĐTQG ư? Đừng lo lắng, điều này cũng sẽ không xảy ra. Họ sẽ không phải chịu bất cứ án phạt nào nếu tham dự Super League”, Perez tuyên bố.

 

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn