Quốc tế La Liga Diego Simeone, người viết sử

Diego Simeone, người viết sử

-

- Advertisment -

Simeone đến với Atletico ở thời điểm đội bóng này đang rơi xuống đáy của khủng hoảng. Không lâu trước đó, họ đã sa thải HLV Gregorio Manzano. Đó đã là lần “trảm” tướng lần thứ 10 của Atletico trong vòng 10 năm gần nhất. Người đầu tiên bị đẩy ra đường chính là cố HLV huyền thoại Luis Aragones.

Từ đó cho đến nay cũng đã tròn 10 năm. Song Atletico chưa một lần nào phải thay tướng, đơn giản vì họ vẫn được dẫn dắt bởi Diego Simeone.

Trở lại với ngày El Cholo đến với sân Vincente Calderon. Atletico đang thi đấu rất bết bát. Họ vừa bị chú lùn Albacete loại ngay ở vòng 1/16 Cúp Nhà Vua. Đó là thất bại thứ 5 của Atletico trong 8 trận trước đó trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên, ngay ở trận đầu tiên dưới kỷ nguyên mới, Atletico đã cầm hòa được Malaga, CLB vốn rất mạnh khi đó: được dẫn dắt bởi HLV Manuel Pellerini và sở hữu hàng loạt ngôi sao như Isco, Cazorla, Toulalan, Monreal, Demichelis và cả Van Nistelrooy!

Đây chỉ là trận đầu tiên trong chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp của Atletico. Chưa hết, trong suốt giai đoạn được HLV Simeone dẫn dắt, Atletico chỉ thua thêm 5 trận ở mọi đấu trường. Họ kết thúc La Liga ở vị trí thứ 5, thay vì hạng 10 vào thời điểm HLV Simeone mới tiếp quản. Ngoạn mục hơn, cũng ở mùa này Atletico đoạt cả chức vô địch Europa League sau khi đè bẹp Bilbao 3-0 ở chung kết.

Chỉ với nửa mùa dẫn dắt Atletico, HLV Simeone đã thay đổi hoàn toàn diện mạo, hoàn toàn số phận của đội bóng. Đó cũng chỉ là sự khởi đầu cho cả một thập kỷ mà El Cholo không ngừng viết nên những trang sử mới cho Atletico.

Đêm qua, Atletico đã vô địch La Liga lần thứ 2 dưới thời HLV Simeone. Hai chức vô địch quốc gia trong 7 năm không phải thành tích quá ấn tượng đối với một đội bóng lớn, song rõ ràng, nó vẫn là kỳ tích dành cho Atletico. Việc vượt qua cả Real lẫn Barca trong kỷ nguyên bóng đá hiện đại là sứ mệnh vô cùng khó khăn với bất cứ đội bóng nào. Kể từ mùa 2004/05, chỉ có 2 lần chức vô địch La Liga tuột khỏi tay Real và Barca. Và 2 lần đó, kẻ xưng vương đều là Atletico.

Simeone cũng đã trở thành 1 trong 3 HLV vô địch La Liga nhiều nhất trong lịch sử Atletico, cùng với 2 lần. Hai vị chiến lược gia trước đó đạt được kỳ tích này đều thuộc hàng HLV huyền thoại. Đó là Ricardo Zamora (vô địch mùa 1939/40 và 1940/41) và Helenio Herrera (1949/50, 1950/51).

Tất nhiên, đó chỉ là tính riêng tại La Liga. Tính chung, Simeone vốn đã là HLV giàu thành tích vượt trội so với bất cứ chiến lược gia nào khác trong lịch sử Atletico. Tổng cộng, ông đã mang về cho đội bóng này 8 danh hiệu, bên cạnh đó là 2 lần về nhì ở Champions League.

Rõ ràng, Simeone đã viết cả một pho sử vàng dành cho Atletico trong một thập kỷ qua.

Simeone gắn liền với 3 danh hiệu La Liga gần nhất của Atletico
Trước triều đại HLV Simeone, Atletico chỉ giành được 9 chức vô địch La Liga trong suốt hơn 80 năm tham dự. Đặc biệt, chỉ có một danh hiệu diễn ra trong kỷ nguyên hiện đại. Đó là mùa 1995/96 mà chính Simeone là một ngôi sao trụ cột trong đội hình Atletico. 8 chức vô địch trước đó của Atletico đều diễn ra kể từ năm 1977 đổ về trước.

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn