Quốc tế Premier League Điểm nhấn Chelsea 2-0 Burnley: Dấu ấn Tuchel, Alonso...

Điểm nhấn Chelsea 2-0 Burnley: Dấu ấn Tuchel, Alonso hồi xuân

-

- Advertisment -

Chelsea vừa giành được chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Thomas Tuchel trước Burnley, đội đã đánh bại Liverpool ở vòng đấu trước.

Triều đại mới đầy những giá trị cũ

Trong trận đấu ra mắt với các cầu thủ Wolves, Thomas Tuchel đã lựa chọn sơ đồ 3-4-3 với việc Cesar Azpilicueta thi đấu như một hậu vệ thứ 3. Chiến thuật này ngay lập tức giúp cho các cầu thủ Chelsea thi đấu trở nên thanh thoát hơn và nếu như các chân sút áo xanh tinh tế hơn trong những tình huống dứt điểm, họ đã có thể giành được chiến thắng.

Tuchel earns first win as Chelsea boss as Leicester slip up - RFI
Tuchel tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-4-3 trong trận đấu với Burnley

Trong cuộc đối đầu với Burnley vào rạng sáng nay, chiến lược gia người Đức tiếp tục sử dụng sơ đồ này. Tuy nhiên, ông đã có những sự thay đổi về mặt nhân sự khi lần lượt sử dụng Alonso để thay cho Ben Chilwell và bộ ba tấn công Mason Mount – Timo Werner – Tammy Abraham để thay cho Hakim Ziyech – Kai Havertz – Oliver Giroud.

Trong quá khứ, đây không phải là sơ đồ chiến thuật quá đỗi xa lạ với The Blues, bởi lẽ trước Tuchel, những người tiền nhiệm của ông như Conte hay Sarri đều đã thành công với chiến thuật đá 3 hậu vệ. Và một trong những cầu thủ trở thành trụ cột đội bóng trong giai đoạn này chính là Marcos Alonso. Đây là một trong những nguyên khiến cho HLV Tuchel có lòng tin với hậu vệ người Tây Ban Nha.

Khi Alonso hồi xuân

Để đáp lại sự tin tưởng đó, Marcos Alonso đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Tất cả được đút kết lại bằng bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 ở phút thứ 84. Dù ở trận đấu này, ngôi sao người Tây Ban Nha không có những pha bức tốc, những tình huống tạt bóng từ hai biên, thế nhưng tính suốt 90 phút của trận đấu, Alonso có 51 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 88%, tạo ra 1 cơ hội ghi bàn, 1 lần không chiến thành công, 1 lần tắc bóng, 3 lần phá bóng, thực hiện 2 cú sút và ghi 1 bàn.

Alonso đã có một màn trình diễn ấn tượng

Với những thông số trên, có thể thấy anh vẫn đang là một trong những hậu vệ có khả năng chơi ở vị trí wingback tốt nhất trên thế giới vào thời điểm này. Thời HLV Frank Lampard còn tại vị, Marcos Alonso thường xuyên chơi không tốt vì phải đá thấp hơn vị trí sở trường của mình.

Bên cạnh đó, những mâu thuẫn giữa anh và Lampard đã khiến cho cầu thủ 30 tuổi không được trọng dụng. Nhưng giờ đây, với một người thầy mới và sơ đồ cũ, Alonso đã sẵn sàng trở lại để đưa Chelsea đi tìm kiếm những danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Hàng công tịt ngòi, bài toán khó dành cho Tuchel

Dù giành được chiến thắng 2-0, tuy nhiên, việc hàng công hùng hậu của Chelsea vẫn im tiếng hứa hẹn là thách thức lớn, đồng thời là ưu tiên mà Tuchel cần sớm giải quyết. Thống kê sau trận cho thấy Chelsea hoàn toàn áp đảo Burnley, với 72% thời lượng cầm bóng, dứt điểm tới 19 cú, với tám cú đi đúng hướng cầu môn, trong khi Burnley chỉ một lần dứt điểm và ra ngoài. Hai bàn thắng, đều đến từ các hậu vệ, là quá ít và cho thấy sự kém hiệu quả của các ngôi sao tấn công Chelsea.

HLV Tuchel chỉ ra điều duy nhất mà Werner cần để hồi sinh
Werner tiếp tục tịt ngòi

Timo Werner – chân sút được kỳ vọng nhất – dứt điểm ba lần, đều trúng hướng cầu môn cả ba, nhưng không thành bàn. Kai Havertz – một tân binh đắt giá khác – chỉ vào sân từ phút 80 và không dứt điểm được cú nào. Tương tự Abraham – trung phong ghi tới 15 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa trước – cũng không dứt điểm lần nào trong 45 phút.

Rõ ràng, chiến lược gia người Đức vẫn còn nhiều điều cần phải làm với cậu học trò đồng hương. Bởi lẽ, việc “unbox” được hai bom tấn này sẽ giúp cho Tuchel có được sự vững vàng trên chiếc ghế huấn luyện. Đây cũng là điều mà Frank Lampard đã không làm được trong suốt thời gian dẫn dắt Chelsea.

Tuchel lập kỷ lục mới tại Chelsea

Với chiến thắng này, Thomas Tuchel chính thức trở thành HLV đầu tiên giúp Chelsea giữ sạch lưới trong 2 trận đấu đầu tiên tại Premier League kể từ sau triều đại của Rafael Benitez (tháng 11/2012). Ngay cả những vị chiến lược gia nổi tiếng với lối chơi thiên về phòng ngự như Jose Mourinho, Antonio Conte cũng không thể làm được điều tương tự.

Cần phải nói, ở trận đấu ngày hôm nay, các cầu thủ Burnley phải đến phút 90+4 mới có được pha dứt điểm đầu tiên.

Mason Mount đạt cột mốc mới trong sự nghiệp

Mason Mount đã có trận đấu thứ 50 tại Premier League khi mới 22 tuổi 21 ngày. Điều đó giúp anh trở thành cầu thủ trẻ nhất đạt cột mốc 50 trận đấu cho Chelsea kể từ tháng 4/2002, khi John Terry làm được điều tương tự (21 tuổi 124 ngày).

Đã có nhiều nghi ngờ về việc anh sẽ mất đi vị trí trong đội hình chính của The Blues sau khi Frank Lampard nói lời chia tay đội bóng. Thế nhưng Mason Mount vẫn chứng minh được khả năng của mình với người thầy mới.

 

 

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn