Quốc tế Premier League Gundogan lập cú đúp, Man City đè bẹp Tottenham...

Gundogan lập cú đúp, Man City đè bẹp Tottenham trên sân nhà

-

- Advertisment -

Đoàn quân của Pep Guardiola tiếp tục cho thấy sức mạnh vượt trội của mình khi hủy diệt Tottenham với tỉ số 3-0 tại Etihad.

Trái với dự đoán ban đầu về một trận đấu chặt chẽ và đôi bên đều ưu tiên phòng ngự, cả hai đều chủ trương triển khai tấn công ào ạt về cầu môn của nhau. Tuy nhiên với ưu thế sân nhà cùng phong độ thăng hoa thời gian qua, chưa kể lại quá quen với việc kiểm soát bóng chủ động, Man City ít nhiều tỏ ra lấn lướt.

Dẫu vậy, cơ hội đầu tiên lại đến với đội khách ở phút thứ 14, Từ chấm đá phạt trước vòng cấm của Man City, Harry Kane tung cú dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc. Những phút tiếp theo, đội chủ sân Etihad có liên tiếp những tình huống hãm thành nguy hiểm. Thế nhưng bàn thắng lại đến với họ bởi một quả penalty.

Rodri mở tỉ số cho đội chủ nhà

Phút 21, Hojbjerg đã phạm lỗi với Gundogan và trọng tài cương quyết chỉ tay vào chấm 11m bất chấp phản ứng của các vị khách. Lần này, Rodri được giao trọng trách sút phạt đền và dù Lloris đoán trúng hướng, chạm tay được vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho Spurs.

Sau khi dẫn trước, The Citizens chủ động lùi sâu đội hình về phần sân nhà để chờ đợi thời cơ phản công. Trong khi đó, Tottenham gặp nhiều khó khăn trong những pha triển khai bóng của mình. Cho đến hết hiệp 1, Spurs không có nổi một tình huống đáng chú ý nào trong khi nếu may mắn hơn, Man City lẽ ra phải có thêm ít nhất một bàn nữa.

Bước sang hiệp 2, bàn thắng tiếp tục đến với Man City ở phút thứ 50. Sterling kiến tạo cho Gundogan xâm nhập vòng cấm rồi tung cú đá chân trái hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Gundogan lập cú đúp

Càng bị dẫn bàn, Spurs càng tỏ ra lép vế. Sau 2/3 thời gian thi đấu, số cú dứt điểm của đội bóng thành London chỉ dừng lại ở con số 2. Chẳng những cơ hội lật ngược thế cờ gần như bằng không mà Spurs còn tiếp tục thủng lưới. Phút 68, thủ môn Ederson phát bóng mạnh rất có ý đồ từ khu vực 16m50 và Gundogan chủ động di chuyển đón bóng, khôn ngoan và tinh tế loại bỏ Davinson rồi dứt điểm chìm khéo léo đánh bại nốt Lloris.

Ở những phút còn lại của trận đấu, HLV Jose Mourinho có những sự thay đổi nhân sự nhằm cải thiện mặt trận tấn công, song không có quá nhiều hiệu quả. Chung cuộc, Man City giành thắng lợi đậm đà 2-0 trước Tottenham. Với chiến thắng này, đội chủ sân Etihad tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 53 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Leicester City 7 điểm những đá ít hơn 1 trận

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn