Quốc tế Premier League Kết quả Southampton vs Chelsea: Hàng công bế tắc,...

Kết quả Southampton vs Chelsea: Hàng công bế tắc, The Blues hòa thất vọng

-

- Advertisment -

Phải làm khách đến sân của Southampton, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel gặp tương đối nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự chặt chẽ của đội chủ nhà.

Southampton đang rơi vào chuỗi ngày bi thảm với những trận thua liên tiếp. Họ toàn thua 6 vòng gần nhất tại Ngoại hạng Anh trong đó có trận thua kỷ lục 0-9 trước MU. Ở chiều hướng ngược lại, Chelsea đang có đà thăng hoa kể từ sau khi Thomas Tuchel lên nắm quyền. Chelsea đang thắng 4 trận liên tiếp và kiếm được tổng cộng 13 điểm sau 5 trận dưới quyền ông thầy người Đức. Vì lẽ ấy, NHM hy vọng vào một chiến thắng nhẹ nhàng giành cho The Blues.

Chelsea áp đảo ngay đầu hiệp 1

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên, Chelsea đã sớm làm chủ được thế trận và tạo ra được cơ hội đáng chú ý ngay ở phút thứ 6 của trận đấu. Reece James tung đường chuyền bất ngờ để Marcos Alonso băng lên dứt điểm một chạm, đáng tiếc là bóng đi chệch cột dọc. Những phút tiếp theo, đội khách tiếp tục thể hiện sự áp đảo của mình bằng những pha lên bóng từ 2 biên.

Dẫu vậy, hàng công Chelsea gặp tương đối nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của đội chủ nhà. Thời gian kiểm soát bóng trong nửa hiệp 1 của The Blues lên tới 70%, song không có quá nhiều pha hãm thành nguy hiểm nào. Trong khi đó, dù thi đấu có phần lép vế, nhưng đội chủ nhà lại vươn lên dẫn bàn.

Phút thứ 33, Minamino, tiền đạo người Nhật Bản được mượn từ Liverpool, di chuyển đầy thông minh để đón đường chuyền xuống của Redmond. Sau khi xâm nhập khu vực 16m50, tiền đạo này cực kỳ điềm tĩnh, sử dụng động tác giả đánh lừa để loại cả Azpilicueta lao về hỗ trợ và thủ môn Mendy rồi mới dứt điểm thành bàn gọn gàng. Đó cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Minamino mở tỉ số cho đội chủ nhà

Bước sang hiệp 2, HLV Thomas Tuchel thực hiện những sự thay đổi nhân sự nhằm cải thiện khả năng lên bóng của đội khách. Thế nhưng, không có quá nhiều đột biến được tạo ra trong thời gian đầu hiệp 2. Dẫu vậy, Chelsea bất ngờ nhận được lợi thế khi Danny Ings phạm lỗi với Mason Mount trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền vệ mang áo số 19 dễ dàng sút tung lưới Southampton, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Mason Mount giành lại 1 điểm cho đội khách

Pha lập công của Mount giúp tinh thần thi đấu của Chelsea tăng lên đáng kể. Những phút tiếp theo, đội bóng áo xanh đẩy nhanh tốc độ của trận đấu. Nhưng khi lối đá của họ chưa tạo ra được sự hiệu quả thì đội chủ nhà lại có được cơ hội nguy hiểm. Vestergaard đánh đầu kỹ thuật khiến thủ môn Mendy chôn chân đứng nhìn, may mắn cho Chelsea là bóng tìm đúng xà ngang.

Những phút còn lại của trận đấu, Southampton lùi sâu đội hình nhằm bảo toàn tỉ số. Ở hướng ngược lại, Chelsea liên tục tấn công nhưng trước hàng phòng ngự kỉ luật của đội chủ nhà, The Blues đành bất lực trong việc giành được 3 điểm. Chung cuộc Southampton hòa Chelsea với tỉ số 1-1.

 

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn