Quốc tế Premier League Nhẹ nhàng đánh bại Leicester City, Man City giữ...

Nhẹ nhàng đánh bại Leicester City, Man City giữ vững ngôi đầu

-

- Advertisment -

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành được 3 điểm trước Leicester City, qua đó tiếp tục bỏ xa Man United trong cuộc đua vô địch.

Man City đang rất có duyên với những chuyến hành quân xa nhà. Bằng chứng là họ đã thắng cả 8 trận sân khách gần nhất tại Premier League. Trong 8 trận này Man City ghi đến 22 bàn và chỉ 3 lần để lọt lưới. Dù Leicester City đang có phong độ tốt và cạnh tranh vị trí thứ 2 trên BXH nhưng sẽ rất khó để Bầy cáo có thể giữ lại được điểm trên sân nhà.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên, đội khách đã nhanh chóng tổ chức pressing và áp đặt lối chơi lên Leicester City. Ngay phút thứ 5, mành lưới đội chủ nhà đã phải rung lên sau pha nã đại bác tầm xa của Fernandinho tuy nhiên Leicester đã khiếu nại rằng Aguero đã rơi vào thế việt vị.

Được ra sân từ đầu, Aguero đã chứng minh việc anh phải ra đi là chính xác vì đã xuống phong độ quá nhiều

Những phút tiếp theo, dù cầm bóng vượt trội so với Bầy cáo, thế nhưng đoàn quân của Pep Guardiola lại không thể tạo ra được quá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Schmeichel. Phút thứ 23, xà ngang đã cứu cho Leicester khỏi bàn thua mười mươi sau cú sút phạt sấm sét của De Bruyne.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, mảnh lưới đội khách đã bất ngờ rung lên. Phút 45 +1, Vardy có tình huống thoát xuống rồi dứt điểm lạnh lùng hạ gục Ederson, tuy nhiên tiền đạo người Anh đã rơi vào thế việt vị. Tỉ số 0-0 được cả hai đội giữ đến hết hiệp 1. Bước sang hiệp 2, thế trận không có quá nhiều sự khác biệt khi Man City là đội kiểm soát thế trận còn Leicester City chơi lùi sâu và chờ đợi phản công.

Sau nhiều cơ hội tạo ra, Man City cũng khai thông được bế tắc, lại tới từ một vị trí ít ai ngờ đến nhất. Phút 58, trong một pha tấn công vây hãm cầu môn Leicester, bóng đến chỗ của Mendy và hậu vệ người Pháp có thân hình “hộ pháp” lại xử lý ngọt đến khó tin khi ngoặt bóng loại bỏ Albrighton và kết thúc chéo góc chuẩn xác, không cho Schmeichel một cơ hội nào.

Tình huống Mendy khai thông bế tắc cho Man City

Có được bàn thắng mở tỉ số, The Citizens càng chơi càng thăng hoa và bàn thắng thứ 2 đến với họ như một hệ quả tất yếu. Phút 74, De Bruyne chọc khe loại bỏ hàng thủ Leicester City cho Jesus bằng xuống. Tiền đạo người Brazil phối hợp  với Sterling trước khi tự mình dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-0.

4 phút sau, tiền vệ người Bỉ tiếp tục có đường chọc khe tuyệt đẹp, đưa Mahrez vào vị trí đối mặt với Schmeichel, tuy nhiên tiền vệ người Ma-rốc lại bỏ lỡ bàn thắng một cách vô duyên khi dứt điểm đưa bóng đi trật cột dọc. Tỉ số 2-0 được Man City giữ đến hết trận. Với 3 điểm giành được, đoàn quân của Pep Guardiola tiếp tục giữ vững ngôi đầu và chạm 1 tay vào chức vô địch.

 

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn