Quốc tế Ronaldo chính thức lập thêm siêu kỷ lục sau...

Ronaldo chính thức lập thêm siêu kỷ lục sau mùa giải 2020/2021

-

- Advertisment -

(Cầu  thủ) – Juventus đã trải qua một mùa giải được xem như khá thất bại, nhưng chân sút chủ lực của họ là Cristiano Ronaldo thì có phong độ không hề tồi với danh hiệu Vua phá lưới Serie A.

Kết thúc mùa giải 2020-2021 trên đất Ý, Cristiano Ronaldo đã lần đầu tiên chiến thắng ở cuộc đua “Chiếc giày vàng” Serie A khi anh có được 29 bàn thắng sau 33 trận ra sân. Ở mùa giải đầu tiên đến phục vụ Juventus, Ronaldo chỉ có 21 bàn thắng, kém 5 bàn so với người dẫn đầu là Fabio Quagliarella. Mùa trước, dù ghi được tận 31 bàn thắng (con số cao nhất sau 3 mùa đá ở Serie A), nhưng chân sút người Bồ Đào Nha vẫn chỉ đứng thứ 2, khi Ciro Immobilecó 36 bàn thắng để giành Vua phá lưới Serie A cũng như Chiếc giầy Vàng châu Âu.

Ronaldo lần đầu đoạt “Vua phá lưới” tại Serie A.

Tại mùa bóng 2020-2021 này, Ronaldo bị đánh giá là chơi với phong độ không quá cao nhưng anh vẫn có được 29 bàn thắng để giành danh hiệu Vua phá lưới, bỏ xa người đứng sau là tiền đạo Romelu Lukaku của nhà Vô địch Inter Milan tới 5 bàn.

Thành tích lần đầu giành được ngôi Vua phá lưới tại Serie A, đồng thời giúp Ronaldo lập ra kỷ lục trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới giành danh hiệu Vua phá lưới ở 3 trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu là Ngoại hạng Anh (1 lần, mùa 2007/08), La Liga (3 lần, 2010/11, 2013/14, 2014/15) và Serie A (1 lần, 2020/21).

Trong màu áo Juventus, Ronaldo đã có 81 bàn thắng ở Serie A sau 97 trận ra sân. Nếu tính trên mọi đấu trường, siêu sao người Bồ Đào Nha có 101 bàn thắng sau 102 trận, hiệu suất ghi bàn quá ấn tượng với một cầu thủ đã bước sang tuổi 36. Những con số thống kê nếu trên đã giúp Ronaldo nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A vào các năm 2019, 2020 và đang hướng đến lần thứ 3 liên tiếp giành giải thưởng này.

Ronaldo và chiếc giày vàng Premier League mùa 2007/2008.

Lần đầu tiên CR7 đoạt được ngôi “Vua phá lưới” là khi anh còn khoác áo Man United ở mùa 2007/08, mùa bóng mà anh có 31 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh và 42 bàn thắng trên mọi đấu trường, giúp đội nhà giành cú đúp danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League. Cá nhân Ronaldo ngoài danh hiệu Vua phá lưới anh còn có lần đầu tiên đoạt Quả bóng Vàng thế giới.

Ronaldo đoạt 3 Pichichi trong thời gian phục vụ Real Madrid.

Khi chuyển đến phục vụ Real Madrid, Ronaldo đã giành được danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga) 3 lần, lần đầu là vào mùa giải 2010/11, khi anh ghi 40 bàn nhưng Real Madrid chỉ có thể về nhì sau Barcelona. Lần 2 Ronaldo đoạt “Vua phá lưới” tại La Liga là ở mùa giải 2013/14 với 31 pha lập công. Mùa giải đó, Ronaldo đã giành được cả Champions League và Quả bóng vàng châu Âu lần thứ hai trong sự nghiệp của mình. Ronaldo một lần nữa giành được Pichichi ở mùa giải 2014-2015 sau khi ghi 48 bàn thắng.

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn