Việt Nam Đội tuyển quốc gia Cầu thủ U22 Việt Nam nỗ lực ghi điểm...

Cầu thủ U22 Việt Nam nỗ lực ghi điểm với thầy Park

-

- Advertisment -

U22 Việt Nam đang trong giai đoạn xây dựng lực lượng để hướng tới hai giải đấu quan trọng cuối năm nay. Trong những buổi tập vừa qua, các tuyển thủ đang phải hoạt động hết “công suất” để có thể đáp ứng khối lượng vận động cũng như yêu cầu về chiến thuật mà BHL đề ra.

Bên cạnh hoàn thiện kỹ chiến thuật, vấn đề được BHL ĐT U22 Việt Nam đặc biệt lưu tâm là phải nâng cao nền tảng thể lực cho các tuyển thủ. Trước đó ở buổi tập diễn ra vào ngày 12/5, U22 Việt Nam đã tiến hành kiểm tra thể lực với các cầu thủ được triệu tập lần này.

Toàn đội đã lần lượt thực hiện bài test thể lực Yo-yo, trong đó tập trung vào 2 nội dung chính là tốc độ và sức bền. Đây cũng là phương pháp kiểm tra thể lực thường được áp dụng cho các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và kết quả phản ánh rất rõ nét nền tảng thể lực của các cầu thủ ở mức độ nào. Mặc dù có ưu thế về sức trẻ, nhưng có thể thấy các cầu thủ U22 Việt Nam cũng phải rất cố gắng mới có thể hoàn thành hết các nội dung của bài test.

Kết quả kiểm tra ở buổi tập vừa qua là cơ sở để BHL đánh giá về nền tảng thể lực hiện tại của từng cầu thủ, qua đó điều chỉnh giáo án cho phù hợp. Hôm qua, U22 Việt Nam vẫn duy trì tập luyện 2 buổi/ngày.

Buổi sáng các cầu thủ chia làm 3 nhóm thực hiện liên tiếp các vòng chạy quanh sân. Buổi “nhồi” thể lực không bóng này kéo dài đúng 1 giờ đồng hồ trong điều kiện thời tiết nắng nóng rất khắc nghiệt. Buổi tập chiều toàn đội tập trung rèn kỹ chiến thuật.

“Những bài tập và phương pháp huấn luyện tại U22 Việt Nam có rất nhiều khác biệt so với tại CLB, trong đó đòi hòi tính chuyên nghiệp rất cao. Hiện tại, thời tiết rất nắng nóng, ảnh hưởng nhiều đến thể lực của chúng tôi. Đợt tập trung này chủ yếu rà soát, tìm ra nhân tố mới để chuẩn bị cho SEA Games. Thời tiết như thế này toàn đội phải tập làm quen dần để hoàn thành tốt giáo án mà BHL đề ra. Bản thân tôi cũng cần phải nỗ lực nhiều hơn để thích nghi với đội tuyển”, tiền vệ Phạm Văn Luân của Sài Gòn FC chia sẻ.

Cũng giống như các đồng đội, mục tiêu của Phạm Văn Luân là cố gắng thể hiện tốt nhất khả năng của mình nhằm cạnh tranh vị trí trong đội hình U22 Việt Nam tham dự SEA Games 31 và sau đó là Vòng loại U23 châu Á. Tiền vệ này cũng nhận thức rất rõ về điểm mạnh và điểm yếu của mình. “Hiện tại, em đang được BHL xếp ở vị trí sở trường trong các buổi tập. Điểm mạnh của em là khả năng đọc tình huống, kiểm soát bóng và sút bóng, còn điểm yếu là khả năng tranh chấp, sức mạnh. Em phải cố gắng để cải thiện điều này”.

Ở lần hội quân này, các cầu thủ U22 Việt Nam tập trung tập luyện cùng thời gian với ĐTQG. Theo chia sẻ của Phạm Văn Luân, được chứng kiến các đàn anh trên ĐTQG tập luyện mỗi ngày đã tạo động lực rất lớn để các cầu thủ U22 Việt Nam thêm nỗ lực, cố gắng nhiều hơn để một ngày nào đó được góp mặt trong đội hình của ĐTQG.

HLV Park Hang Seo không bị treo quyền chỉ đạo

Như đã biết, tháng 2/2020, HLV Park Hang Seo đã phải nhận án phạt từ AFC vì lỗi hành vi trong trận chung kết SEA Games 2019 với Indonesia trước đó. Theo đó, ngoài khoản tiền nộp phạt 5.000 USD thì ông Park bị cấm chỉ đạo 4 trận giao hữu. Điều này khiến cho nhiều người lo ngại ở trận đấu giao hữu với Jordan vào ngày 31/5 tới đây, HLV Park Hang Seo sẽ phải ngồi trên khán đài.

Tuy nhiên, theo lý giải của Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh thì: “AFC chỉ cấm ông Park không được chỉ đạo trong 4 trận giao hữu thuộc về lứa tuổi U22+2. Còn những trận giao hữu liên quan đến đội tuyển Việt Nam, ông Park vẫn được ngồi trong khu vực kỹ thuật và chỉ đạo như bình thường”. Như vậy, chỉ khi nào U22+2 đá giao hữu chuẩn bị cho SEA Games 31 hoặc cho các trận vòng loại U23 châu Á 2022 thì ông Park mới phải “thi hành án kỷ luật”.

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn