Việt Nam Thêm một đội bóng Việt Nam sắp bị xóa...

Thêm một đội bóng Việt Nam sắp bị xóa sổ

-

- Advertisment -

(Cầu thủ) – CLB Fico Tây Ninh đứng trước nguy cơ bị xóa sổ trên bản đồ bóng đá Việt Nam khi nộp đơn xin rút lui khỏi giải hạng Nhất QG 2021. Nếu Công ty CPBĐ chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) chấp thuận thì đội bóng này có thể chỉ được chơi tại giải hạng Nhì nhưng với tình hình hiện tại, Tây Ninh có nguy cơ bị xoá sổ.

Fico Tây Ninh vừa xin rút khỏi giải hạng Nhất quốc gia.

“Theo như quy định, ngân sách các đội dự giải hạng Nhất 2021 phải có tối thiểu 15 tỉ để đảm bảo việc duy trì hoạt động xuyên suốt mùa giải. Cho đến thời điểm này, ngoài 10 tỉ từ nhà tài trợ xi măng Fico, chúng tôi vẫn thiếu 5 tỉ để tham dự giải.

Tây Ninh đã gõ cửa, xin xỏ khắp nơi nhưng tất cả đều từ chối. Chúng tôi buộc lòng phải nộp đơn lên VPF để xin rút lui khỏi giải hạng Nhất QG 2021”, GĐĐH CLB Tây Ninh – ông Nguyễn Thanh Sơn không giấu được sự thất vọng khi đề cập đến vấn đề ngân sách cho mùa giải mới.

Với gần 15 năm tồn tại, Tây Ninh được xem là đội bóng có “thâm niên” tại giải hạng Nhất. Thậm chí, có những mùa giải họ đã ở rất gần chiếc vé thăng hạng V.League, nhưng phút cuối lại phải “từ chối” bởi không thể đáp ứng được tiềm lực tài chính lẫn con người.

Vài mùa giải vừa qua, Tây Ninh vẫn “sống ổn” nhờ nguồn ngân sách từ Xi măng Fico và sự vận động hỗ trợ từ Ủy ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, mọi thứ đã trở nên khó khăn do chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.

Dịch COVID-19 đã khiến tình cảnh tài chính của CLB Tây Ninh trở nên bi đát.

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Tây Ninh phải làm đơn xin rút khỏi giải hạng Nhất là điều bất khả kháng. Với tư cách là người đứng đầu, ông Sơn đã chạy vạy, gõ cửa khắp nơi nhưng tất cả đều bất lực. Cả Uỷ ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh cũng không thể giúp đỡ khi mà nguồn ngân sách rất hạn chế.

Trước đó, CLB Gia Định cũng gửi công văn xin không tham dự giải hạng Nhất 2021 do không đáp ứng đủ yêu câu sân bãi và đội trẻ. Đội thay Gia Định tranh tài ở giải hạng Nhất 2021 là Công An Nhân Dân – “bại tướng” của Gia Định trong trận tranh suất thăng hạng cuối cùng của giải hạng Nhì 2020.

Theo thông tin mà chúng tôi có được, Gia Định vẫn sẽ tham dự giải hạng Nhì và đợi chờ cơ hội khác. Với Tây Ninh, đó lại là một câu chuyện rất xa vời. Ở thời điểm này, lực lượng của đội bóng này đã tan đàn xẻ nghé. Ngay cả các cầu thủ trẻ được đào tại tại CLB cũng được bật đèn xanh cho ra đi. Và đã đi hết.

Lực lượng cầu thủ của Tây Ninh hiện tại đã ở cảnh “tan đàn xẻ nghé”.

Nếu muốn gây dựng lại một đội bóng, Tây Ninh gần như phải thuê lại cầu thủ. Khi nguồn sách hạn hẹp thì chuyện chuyển nhượng gần như là không thể. Nếu nhìn từ những đội bóng rơi vào hoàn cảnh tương tự, việc Tây Ninh bị xoá sổ trên bản đồ bóng đá Việt Nam chỉ còn là chuyện ở tương lai gần.

“Biết làm sao bây giờ, bóng đá Tây Ninh dường như không có gì cả. Cứ sống lay lắt thế này thì thà xin không tham gia còn hơn. Chứ vậy thì khổ cho tất cả các bên liên quan”, ông Sơn khép lại câu chuyện với giọng đầy buồn bã.

Hữu Ký

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn