Việt Nam V-League Tâm điểm vòng 5 LS V.League HAGL vs TP.HCM:...

Tâm điểm vòng 5 LS V.League HAGL vs TP.HCM: Hội ngộ tại chốn xưa

-

- Advertisment -

Vòng 5 V. League chứng kiến màn tái ngộ giữa Kiatisak và Lee Nguyễn, những người từng là thầy trò của nhau dưới màu áo HAGL cách đây hơn 10 năm trước.

Hoàng Anh Gia Lai tiếp khách TP.HCM với những cuộc đối đầu nhiều duyên nợ giữa hai bên chiến tuyến. Nếu như cầu thủ hay nhất Lee Nguyễn gặp lại đồng nghiệp cũ Kiatisak từng có thời không nhìn mặt nhau thì chân sút Công Phượng cũng có cuộc hội ngộ thú vị với đồng đội cũ ở CLB TP.HCM.

Lee Nguyễn trở lại sân Pleiku là dịp để người ta nhắc lại câu chuyện không vui hồi năm 2010: Cầu thủ Việt kiều rời HAGL sang Bình Dương vì mâu thuẫn với HLV Kiatisuk. Vào thời điểm đó,  ngôi sao sinh năm 1986 nhận lời mời của bầu Đức về khoác áo Hoàng Anh Gia Lai với mức lương cao chót vót. Bởi không đơn giản Lee Nguyễn “có cửa” đá giải nhà nghề Mỹ, châu Âu lại chịu về V.League nếu không có mức đãi ngộ lớn.

Tuy nhiên, cuộc sống khác biệt của một Việt kiều ở Mỹ không hẳn đã phù hợp với môi trường mới. Thêm vào đó, Hoàng Anh Gia Lai hồi năm 2008 còn có thủ lĩnh Kiatisak với dàn ngoại binh Thái Lan không muốn làm nền cho một tiền vệ trẻ mới 24 tuổi. Những mâu thuẫn đã nảy ra khi Lee Nguyễn không được đăng ký thi đấu dù vẫn khỏe mạnh. Sau đó, ngôi sao Việt kiều đã ra đi và đó được xem là 1 “điển tích” trong lịch sử V-League.

Kiatisak và Lee Nguyễn sẽ chạm trán nhau sau hơn 10 năm xảy ra mâu thuẫn

Đối với Lee Nguyễn, anh bỏ lại sau lưng 2 năm không như ý HAGL và Bình Dương, khẳng định đẳng cấp ở MLS trước khi vui vẻ trở về V.League khoác áo TPHCM. Còn với Kiatisak, ông đã góp công lớn trong việc giúp bóng đá Thái Lan thống trị Đông Nam Á trong thời gian dài trước khi đưa HAGL lên đỉnh V.League sau 5 năm.

Trở lại Pleiku, Lee Nguyễn chia sẻ: “Tôi rất vui khi trở lại Pleiku. Hoàng Anh Gia Lai là câu lạc bộ đầu tiên tôi thi đấu khi sang Việt Nam cách hơn 1 thập kỷ. Trên đường từ nơi ở đến sân tập, rất nhiều kỉ niệm ngày xưa ùa về. Dù mọi thứ ở đây có sự thay đổi khá nhiều nhưng tôi vẫn có cảm giác quen thuộc”.

Và anh sẽ có cảm giác thân quen hơn khi trở lại bầu không khí ở Pleiku, chỉ có điều trong vị thế làm khách và ở thế chiếu dưới. Kiatisak cùng Công Phượng và Hoàng Anh Gia Lai đang có chuỗi trận thăng hoa và đứng đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, Lee Nguyễn chỉ còn thi đấu với cái tên của mình ở TPHCM. Và nhiều khả năng, đây sẽ là cuộc hội ngộ sẽ khiến tiền vệ Việt kiều này không thể có niềm vui ngày trở về.

Lee Nguyễn đang gòng gánh hàng công của TP.HCM trong bối cảnh các ngoại binh chưa thực sự hòa nhập với lối chơi của toàn đội

Những sự tiến bộ của bộ tứ Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh và Xuân Trường đang thực sự là nền tảng cho sự đi lên của toàn bộ tập thể HAGL.  Gạt bỏ nỗi thất vọng sau trận thua Sài Gòn FC 0-1 trong ngày mở màn, HAGL đang dẫn đầu V-League với 10 điểm sau 5 vòng đấu. Kiatisuk ghi dấu ấn với việc giúp HAGL khắc phục điểm yếu phòng ngự, thi đấu với tinh thần cao hơn và trình diễn lối chơi cân bằng hơn. Quan trọng hơn, những gì mà giới chuyên môn và người hâm mộ thấy được ở đội bóng này là sự khác biệt rõ nét nhất về tinh thần chiến đấu.

Rõ ràng, nếu xét về mặt phong độ, đoàn quân của HLV Kiatisak được xếp cửa trên trong cuộc đại chiến này. Bên cạnh đó, TP.HCM luôn nhận những thất bại nặng nề khi phải thi đấu tại sân Pleiku, nhất là trong bối cảnh “Chiến hạm đỏ” không có được phong độ ổn định và vừa nhận thất bại 0-3 trước Hà Nội FC trên sân nhà, trận thua ấy phần nào ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ đội khách bên cạnh câu chuyện Hoàng Thịnh – Hùng Dũng.

Hoàng Anh Gia Lai đang có phong độ vô cùng tốt tại mùa giải năm nay

Cán cân chênh lệch đang nghiêng nhiều hơn về phía HAGL trước cuộc đọ sức tại vòng 6 V-League 2021. Đội bóng phố Núi sẽ đánh bại TPHCM để tiếp tục dẫn đầu bảng và khiến Lee Nguyễn nếm trải nỗi buồn thua trận trong ngày gặp lại Kiatisuk?

Đội hình dự kiến HAGL vs TP HCM

HAGL: Tuấn Linh, Dong Su, Hữu Tuấn, Memovic, Xuân Trường, Hồng Duy, Minh Vương, Văn Toàn, Văn Thanh, Công Phượng, Brandao.

TP.HCM: Thanh Thắng, Ngọc Đức, Tăng Tiến, Hoàng Lâm, Ti Phông, Joao Paulo, Văn Thuận, Huy Toàn, Lee Nguyễn, Barros Junior, Dario Frederico.

Dự đoán kết quả: 3-1

 

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn