Việt Nam V-League TP.HCM vs Hà Nội FC: Nhạc trưởng Lee Nguyễn...

TP.HCM vs Hà Nội FC: Nhạc trưởng Lee Nguyễn đối đầu với bóng vàng Văn Quyết

-

- Advertisment -

Lee Nguyễn là ngôi sao được đánh giá cao nhất bên phía đội chủ nhà ở trận cầu hôm nay, liệu sự hiện diện của cựu sao Inter Miami có thể giúp đội chủ nhà giành được 3 điểm trước nhà đương kim á quân V. League?

Trong 11 lần chạm trán trước đây giữa hai đội, đội bóng thủ đô vẫn đang giữ được thành tích bất bại với 10 chiến thắng và 1 trận hòa. Ở mùa giải năm nay, dù nhà đương kim á quân có khởi đầu chệch choạc khi để thua 2 trận liên tiếp, thế nhưng sau kì nghỉ Tết, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã trở lại với 2 chiến thắng trước những đối thủ khó chịu là Hải Phòng và Đông Á Thanh Hóa.

Hà Nội FC chưa từng nhận thất bại trước TP.HCM trong các trận đấu chính thức

Có thể thấy, sự trở lại đúng lúc của Moses và Hùng Dũng đã giúp cho Hà Nội FC dần trở lại với lối đá quen thuộc của mình. Bên cạnh đó, sự góp mặt của Duy Mạnh khiến cho hàng phòng ngự của đội bóng thủ đô trở nên vững chắc hơn. Điều đáng tiếc nhất của đội khách ở trận đấu này chính là sự thiếu vắng của Quang Hải vì chấn thương.

Dẫu vậy, những cái tên như Văn Quyết, Bruno và Geovane hoàn toàn có thể khỏa lấp khoảng trống mà số 19 để lại.  Nói cách khác, trong cuộc đối đầu với Hà Nội, TPHCM vất vả hơn nhiều so với 2 trận đối đầu với Hà Tĩnh và Sài Gòn trên sân Thống Nhất vừa qua.

Trong khi đó, đội chủ nhà TP.HCM được đầu tư rất nhiều ở mùa giải năm nay. Bởi lẽ, đội bóng thành phố mang tên Bác đã có đến 3 sự thay đổi ngoại binh so với mùa giải trước và bộ ba này đều là người Brazil. Bên cạnh ấy, sau khi chia tay Công Phượng, đội chủ sân Thống Nhất đã chiêu mộ Lee Nguyễn, cái tên có khoảng thời gian dài chinh chiến tại MLS.

Không hô hào bằng những phát biểu về đích nhắm cụ thể nhưng ai cũng thừa hiểu, khát vọng của đội chủ sân Thống Nhất về chiếc cúp V.League là rất lớn. Nhưng xem ra, TP.HCM chưa thực sự đem đến sự mãn nhãn cho người xem khi những chiến thắng đều may mắn và rất vất vả.

Lee Nguyễn là ngôi sao sáng nhất bên phía đội chủ nhà

Sau 3 trận đầu tiên, Lee Nguyễn đang để lại nhiều dấu ấn cùng CLB TP.HCM. Anh thi đấu tinh tế, kỹ thuật, thông minh, có những đường chuyền sáng tạo và gọn gàng. Quả phạt đền thành bàn ở phút 90+9′ trước Sài Gòn FC là minh chứng cho bản lĩnh của cựu tiền vệ HAGL.

Có thể thấy, lối chơi xoay quanh Lee Nguyễn đã được HLV Alexandre Polking xây dựng cho đội bóng phương Nam, thế nhưng vẫn chưa thực sự đạt độ hiệu quả khi 3 ngoại binh phía trên đang cho thấy sự rời rạc đến mức khó hiểu trong những tình huống lên bóng của đội nhà.

Bên cạnh đó, sự thiếu cân bằng giữa công và thủ cùng với sự phụ thuộc quá nhiều vào Lee Nguyễn khiến lối chơi của đội bóng này dễ bị bắt bài. Thậm chí người xem có cảm giác “mong manh” khi chứng kiến CLB TPHCM đối mặt với những đội bóng có khả năng tấn công tốt. Tiêu biểu là trận thua 0-2 trước Than Quảng Ninh.

Vì lẽ ấy, một khi đối đầu với các ngôi sao có khả năng bùng nổ cao của Hà Nội, TP.HCM sẽ càng đối mặt với thách thức lớn hơn. Phải thừa nhận rằng, việc không sử dụng trung vệ ngoại là nước cờ liều lĩnh của HLV Polking. Bởi các trung vệ nội của TP.HCM không quá xuất sắc nếu không muốn nói chỉ ở mức trung bình của V.League.

Liệu cầu thủ Việt kiều có thể giúp đội chủ sân Thống Nhất giữ được điểm số trên sân nhà?

Đây không phải là lần đầu tiên HLV Polking đối đầu với Hà Nội FC, trong quá khứ, chiến lược gia mang hai dòng máu Đức – Brazil từng chạm trán đội bóng thủ đô khi còn dẫn dắt Bangkok United và nhận thất bại với tỉ số 0-1. Chắc chắn rằng, HLV Polking sẽ rút ra được bài học kinh nghiệm sau trận thua ấy và áp dụng nó vào cuộc đối đầu tối nay trên sân Thống Nhất.

Trong bối cảnh Quang Hải vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, Văn Quyết sẽ là cái tên đáng chú ý nhất hàng công của Hà Nội. Ngôi sao sinh năm 1991 vẫn đang thể hiện được phong độ ổn định của mình qua từng vòng đấu. Lee Nguyễn là nhân tố quyết định đến thắng bại của đội chủ nhà thì Văn Quyết sẽ cần phải chứng minh được thực lực của mình nhất là khi anh vừa nhận danh hiệu quả bóng vàng Việt Nam và được triệu tập lên ĐTQG sau khoảng thời gian dài.

Liệu Lee Nguyễn có thể giúp TP.HCM phá dớp trước Hà Nội FC, hay Văn Quyết và các đồng đội sẽ có được quả ngọt tại sân Thống Nhất, câu trả lời sẽ có vào lúc 19h15 hôm nay trên sân vận động Thống Nhất.

Dự đoán: 1-3

 

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn