Việt Nam V-League Xuân Trường lập siêu phẩm, HAGL “phá dớp” trước...

Xuân Trường lập siêu phẩm, HAGL “phá dớp” trước Hà Nội FC

-

- Advertisment -

Kể từ mùa giải 2017, HAGL vẫn chưa 1 lần giành được chiến thắng trong những trận đối đầu với Hà Nội FC, nhưng trong một mùa giải thăng hoa, đoàn quân của HLV Kitisak đã có được chiến thắng nhọc nhằn trước đội bóng thủ đô, qua đó củng cố vị trí dẫn đầu trên BXH.

HAGL đang có phong độ tốt hơn với 6 trận bất bại liên tiếp, trong đó có đến 5 chiến thắng. Nếu đánh bại CLB Hà Nội, đội bóng phố Núi sẽ gia tăng khoảng cách với đối thủ lên thành 12 điểm. Trong khi đó, đội bóng thủ đô buộc phải giành chiến thắng trong cuộc “thư hùng” này nếu muốn giành quyền chủ động trong cuộc đua top 6 và rút ngắn khoảng cách với những đội top đầu.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên, cả hai đội đã nhanh chóng đẩy cao tốc độ trận đấu bằng những pha bóng ăn miếng trả miếng liên tục. Văn Quyết bị phạm lỗi, Hà Nội được hưởng quả đá phạt gần khu vực 16m50 của HAGL. Tuy nhiên, Quang Hải lại thực hiện không chính xác.

Sau đó 3 phút, Văn Thanh đột phá dũng mãnh từ cánh phải rồi đưa bóng đến vị trí của Nguyễn Trung Đại Dương, nhưng tiền đạo nhập tịch lại không thể chạm bóng. Những phút tiếp theo, thế trận diễn ra tương đối cân bằng. Dẫu vậy, với lợi thế sân nhà, HAGL vẫn là đội tạo ra được nhiều cơ hội hơn. Phút thứ 16, Nguyễn Phong Hồng Duy thực hiện pha đá phạt góc kĩ thuật đưa bóng đi chạm vào xa ngang của thủ thành Tấn Trường.

Đến phút thứ 32, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng đội chủ nhà cũng có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ pha cướp bóng giữa sân, Xuân Trường xông thẳng vào trung lộ trước khi tung cú sút xa đầy uy lực từ khoảng cách hơn 25m làm tung mảnh lưới của Hà Nội FC.

Nhận bàn thua, đội khách đẩy cao đội hình tìm bàn thắng gỡ hòa, thế nhưng trong những phút còn lại của hiệp 1, đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc không tạo ra được bất kì cơ hội ngon ăn nào. Sau giờ nghỉ, nhà đương kim á quân tiếp tục nắm giữ thế trận và gây sức ép lên hàng phòng ngự của HAGL. Trong khi đó, bàn thắng dẫn trước giúp đội chủ nhà dễ dàng triển khai lối đá phòng ngự phản công đầy tính thực dụng của mình.

Trong một ngày thủ môn Tuấn Linh và cặp hậu vệ Hữu Tuấn – Kim Dong Su thi đấu vô cùng tập trung, các chân sút bên phía đội khách gặp vô vàng những khó khăn trong những đợt triển khai bóng của mình. Bế tắc trên hàng công, Hà Nội FC còn suýt nhận bàn thua thứ 2, khi Văn Thanh có cơ hội đối mặt với Tấn Trường, song hậu vệ quê Hải Dương lại không thể tung ra cú đá.

Trận đấu càng trôi về cuối, đội bóng thủ đô càng tỏ ra bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Trong khi đó, các học trò của HLV Kiatisak thi đấu lùi sâu và không cho đội khách bất kì khoảng trống nào để khai thác. Chung cuộc, HAGL giành thắng lợi 1-0 trước Hà Nội FC.

Với 3 điểm giành được, đội chủ sân Pleiku tái lập khoảng cách 3 điểm trước Viettel.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

HAGL: Huỳnh Tuấn Linh (thủ môn); Vũ Văn Thanh, Nguyễn Hữu Tuấn, Kim Dong Su, Damir Memovic, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Văn Toàn, Lương Xuân Trường, Trần Minh Vương, Nguyễn Trung Đại Dương, Brandao.

Hà Nội: Bùi Tấn Trường (thủ môn); Trần Văn Kiên, Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh, Lê Văn Xuân, Nguyễn Quang Hải, Moses, Lê Tấn Tài, Ngân Văn Đại, Nguyễn Văn

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn