Việt Nam Vũ Văn Thanh Đang vui lại phải trì hoãn...

Vũ Văn Thanh Đang vui lại phải trì hoãn sự sung sướng!

-

- Advertisment -

 Vũ Văn Thanh là một trong những cái tên hay nhất của HAGL trong cuộc so giày với Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất ở vòng 1, V.League. Tiếc thay đang lúc “sung” nhất, hậu vệ này phải rời sân vì một chấn thương ở bắp đùi.

Tân HLV Kiatisak đã không chọn những sơ đồ “tủ” 4-3-2-1 hay 4-3-3, vốn đã đưa ông lên một đỉnh cao mới với bóng đá Thái Lan. Thay vào đó, nhà cầm quân này tiếp tục lựa chọn sơ đồ 3-4-3 quen thuộc của HAGL. Nói cách khác, Zico Thái muốn thừa kế cái “di sản” từ những người cũ nhưng sẽ nâng cấp nó lên một phiên bản mới khi đã có trong tay những bản hợp đồng chất lượng.

Điểm quan trọng nhất trong sơ đồ 3-4-3 chính là 2 cầu thủ chạy cánh. Đề cập “đôi cánh”, Kiatisak hoàn toàn có niềm tin để biến HAGL thành một đội bóng khác biệt với Vũ Văn Thanh ở biên phải và cánh đối diện là Nguyễn Phong Hồng Duy. Đúng thế, nhà cầm quân người Thái đã chuẩn bị mọi phương án để bay cao cùng “đôi cánh” của ĐTQG. Thế nhưng vào phút chót mọi kế hoạch đã bị phá sản khi Hồng Duy dính phải một căn bệnh liên quan đến đường ruột.

Văn Thanh đã nhập cuộc bên cánh phải, còn bên trái là người đồng đội Nguyễn Kiên Quyết. Không khó để nhận ra, cánh phải nơi cầu thủ người Hải Dương án ngữ là hướng tấn công chủ đạo của HAGL. Cũng ở cánh phải, Văn Toàn được đảm nhiệm vị trí tiền đạo phải. Sự có mặt của 2 cầu thủ cùng quê Hải Dương đã khiến cánh trái của Sài Gòn với Công Thành và Quốc Chí bị tê liệt hoàn toàn.

Những pha đi bóng tốc độ, xộc thẳng vào trung lộ hoặc xuống đáy biên của Văn Toàn đã trở thành vũ khí lợi hại. Tầm sát thương của thứ vũ khí ấy càng cao khi Văn Thanh được đặc cách dâng cao để thực hiện những pha chồng biên hoặc phối hợp nhóm với Xuân Trường, Minh Vương, Văn Toàn, Công Phượng và cả người chơi cao nhất trên hàng công là Brandao.

HAGL tấn công miệt mài và Văn Thanh là hạt nhân quan trọng nhất trong lối chơi ấy. Tiếc thay, trong một pha băng lên tham gia tấn công trực diện vào khung thành của Sài Gòn FC ở phút 61, Văn Thanh đã bị chấn thương ở bắp đùi. Cầu thủ này buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Dụng Quang Nho. Kể từ giây phút ấy, cánh phải của HAGL chính là nơi mà đội chủ sân Thống Nhất khai thác nhiều nhất.

“Đen thật, đang chạy ngon, đang vô phom lại dính chấn thương. Tôi có cảm giác là mình sẽ có một bàn thắng hoặc làm được cái gì đó cho đồng đội ghi bàn. Vậy mà phải bước tập tễnh rời sân vì cái bắp đùi không cho mình chạy nữa. Thấy tiếc vô cùng khi HAGL có cơ hội nhưng không giải quyết được. Hy vọng trận tới mọi thứ sẽ ổn hơn với tôi và các đồng đội”, Vũ Văn Thanh chia sẻ sau trận đấu.

Ở mùa giải năm nay, Vũ Văn Thanh là một trong những cầu thủ được kỳ vọng nhất của HAGL và cả ĐT Việt Nam. Sự kỳ vọng ấy đến từ chuyện, cầu thủ này đã có sự trở lại đầy ấn tượng ở mùa giải năm ngoái. Cũng xin nói lại, Văn Thanh đã bị đứt dây chằng trong trận đấu giữa CLB TP.HCM và HAGL diễn ra chiều 16/9/2018.

Cuối tháng 10, hậu vệ của HAGL phải thực hiện ca mổ nối lại dây chằng tại Hàn Quốc. Chàng trai ưa cười ấy đã chảy rất nhiều nước mắt vì những cơn đau và cả sự tiếc nuối khi không thể góp mặt ở 2 giải đấu vô cùng quan trọng là AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Phải ngồi ngoài làm khán giả khi đang ở đỉnh cao phong độ, với những người như Văn Thanh chẳng có gì buồn hơn. Càng buồn khi phải ngồi trước màn hình tivi chứng kiến các đồng đội nâng cao chiếc cúp vô địch Đông Nam Á và tạo nên những kỳ tích cho Việt Nam tại đấu trường châu lục.

Chiều 5/5/2019 trên sân Thiên Trường, Vũ Văn Thanh đánh dấu sự trở lại của mình với việc vào sân chơi gần 30 phút trong chuyến làm khách của HAGL trên sân Nam Định. Sau hơn 7 tháng chiến đấu với chính mình, Văn Thanh đã trở lại và khán giả đã tưởng thưởng cho anh những tràng vỗ tay chào mừng. Cũng chỉ vài tuần sau đó, HLV Park Hang-seo đã triệu tập anh lên ĐTQG.

Chắc chắn, Văn Thanh sẽ trở thành một trong những nhân tố quan trọng trong chiến dịch giành tấm vé tham dự World Cup 2022 của bóng đá Việt Nam. Bản thân, cầu thủ người Hải Dương cũng tự hứa với mình sẽ chiến đấu đến cùng để trở thành một phần “những chiến binh sao vàng”.

Phải, năm 2019 và một phần 2020, Vũ Văn Thanh đã bỏ lỡ những cơ hội hội để ghi tên mình vào lịch sử. Và lần này, anh cũng không muốn trở thành một hành khách lỡ hẹn trên chuyến tàu đầy hy vọng ấy.

Thẳm sâu trong trái tim, Vũ Văn Thanh cũng rất muốn làm một cái gì đó để dành tặng cho người bố đáng kính đã khuất của mình. Chúng tôi tin vào những hạnh niệm, chúng tôi tin ý chí sắt thép của Văn Thanh sẽ giúp cho anh tìm thấy những cánh đồng đầy hoa và nắng.

Tiến lên Văn Thanh!

Hữu Ký

Đồ họa: Trần Thành Đức

 

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn