Hậu trường bóng đá Đỗ Hùng Dũng và những pha chấn thương kinh...

Đỗ Hùng Dũng và những pha chấn thương kinh hoàng trong bóng đá

-

- Advertisment -

Chấn thương mới đây của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã phản ánh một mặt trái của bóng đá, đó là khi các cầu thủ máu lửa, nhiệt huyết quá mức cần thiết nhiều khả năng sẽ gây ra chấn thương cho đồng nghiệp của mình. Dưới đây là một số pha chấn thương kinh hoàng.

ádasdad

Aaron Ramsey

Trong trận đấu giữa Arsenal với Stoke City ngày 27-2-2010, Aaron Ramsey đã bị Ryan Shawcross chơi xấu làm chân phải anh gãy gập ở gần mắt cá.  Ramsey cũng phải nghỉ thi đấu hơn 1 năm.

ádas

Djibril Cisse

Djibril Cisse có lẽ là một trong những cầu thủ bóng đá đen đủi nhất thế giới khi 2 lần bị gãy chân kinh hoàng trên sân cỏ. Tháng 10/2004, khi còn khoác áo Liverpool, chân sút người Pháp đã bị gãy chân trái sau pha va chạm với Jay McEveley (Blackburn Rovers).

Chấn thương này đã khiến Cisse phải vật lộn trong một thời gian dài để có thể quay trở lại với trái bóng. Tuy nhiên, vận đen quay lại với anh chỉ chưa đầy 48 giờ trước khi khai mạc World Cup 2006. Cisse phải chia tay với ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới khi anh bị gãy chân trong trận đấu giao hữu với đội tuyển Trung Quốc.

Luke Shaw

Đó là trận đấu trong khuôn khổ vòng bảng UEFA Champions League 2015/2016 khi MU có chuyến làm khách trên sân của PSV Eindhoven. Luke Shaw trong một pha xâm nhập vòng cấm đã nhận cú tắc bóng dữ dội của hậu vệ Hector Moreno khiến cẳng chân phải của anh gãy đôi. Luke Shaw thừa nhận chấn thương kinh hoàng này khiến anh suýt nữa trở thành người tàn tật và phải từ bỏ bóng đá. Dù vậy, ở mùa giải năm nay, cựu tiền vệ Southampton đã thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng và được triệu tập lại đội tuyển Anh sau hơn 3 năm.

Eduardo da Silva

Ở trận đấu giữa Arsenal – Birmingham tại Premier League 2007/08, Martin Taylor bên phía Birmingham có pha vào bóng từ phía sau nguy hiểm khiến chân của tiền đạo bên phía Pháo Thủ gãy gập, vỡ cả mắt cá. Chấn thương nặng khiến cầu thủ người Croatia phải nghỉ thi đấu hơn 1 năm. Khi trở lại, anh không thể phát triển sự nghiệp lên tầm cao mới mặc dù trước đó anh là tiền đạo hàng đầu của bóng đá Croatia và được đánh giá là một trong những chân sút tiền năng bậc nhất thế giới.

Andre Gomes

Phút 78 trận đấu giữa Everton và Tottenham ở vòng 11 Premier League chứng kiến chấn thương kinh hoàng của tiền vệ Andre Gomes. Khi đang dẫn bóng ở hành lang biên, tiền vệ người Bồ Đào Nha bị Son Heung-min vào bóng từ phía sau. Tác động từ Son Heung-min khiến Gomes mất trụ lao vào Aurier trước khi gãy gập cổ chân. Gomes lên cơn co giật rồi bất tỉnh.

Henrik Larsson

Cựu tiền đạo người Thụy Điển từng gặp một chấn thương kinh hoàng vào năm 1999 khi anh thi đấu trong màu áo của Celtic. Trong trận đấu gặp Lyon, Larsson đã có tình huống đua tốc độ với Serge Blanc và đối thủ đã đá thẳng vào ống chân của tiền đạo này từ phía sau làm gãy gập.

Anh Khoa

Tại vòng 25 V.League 2015, Anh Khoa khi đó là 1 tiền vệ trẻ của SHB Đà Nẵng và đứng trước cơ hội lớn được triệu tập lên ĐTQG, tuy nhiên, cú đạp bóng nguy hiểm từ Quế Học Hải (SLNA) đã khiến sự nghiệp của Anh Khoa khép lại. Cho đến thời điểm hiện tại, đây vẫn được xem là pha phạm lỗi kinh hoàng nhất tại sân cỏ V-League. Sau pha phạm lỗi, Anh Khoa không thể trở lại sân thi đấu, kết thúc sự nghiệp ở tuổi 24 còn trung vệ Quế Ngọc Hải bị cấm thi đấu 6 tháng (sau đó được giảm án), nộp phạt 15 triệu đồng, hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị cho Anh Khoa.

 

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn