Hậu trường bóng đá Doanh nhân đứng sau việc chuyển giao PVF từ...

Doanh nhân đứng sau việc chuyển giao PVF từ Vingroup là ai?

-

- Advertisment -

Ông Nguyễn Cao Trí là đại gia có tiếng tại TP.HCM. Tập đoàn Giáo dục Văn Lang chỉ là một trong những khoản đầu tư của ông Trí vào lĩnh vực giáo dục.

Mới đây, theo những thông tin trong thông cáo báo chí được phát đi, Vingroup chính thức trao tặng toàn bộ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF cho Tập đoàn Giáo dục Văn Lang. Thời gian chuyển giao sẽ diễn ra từ ngày 2/2/2021 – 1/3/2021. Lý do Vingroup quyết định trao tặng toàn bộ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF tại tỉnh Hưng Yên cho Tập đoàn Giáo dục Văn Lang là nhằm để tập trung tối đa nguồn lực cho mục tiêu phát triển cốt lõi là Công nghệ và Công nghiệp.

Cụ thể, quyết định trao tặng bao gồm toàn bộ cơ sở vật chất đã được đầu tư hiện đại, chuyên nghiệp hàng đầu khu vực và các đội bóng trẻ từ U12 đến U19. Việc thay đổi đơn vị chủ quản không ảnh hưởng đến hoạt động và định hướng phát triển của Trung tâm. Ngay sau khi tiếp quản PVF, Tập đoàn Giáo dục Văn Lang sẽ tiếp tục triển khai đào tạo, vận hành cũng như đảm bảo đầy đủ quyền lợi đã cam kết với các học viên.

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản lý PVF chia sẻ:“Chúng tôi tin tưởng với năng lực, kinh nghiệm, tầm nhìn và tình yêu dành cho bóng đá Việt Nam, Tập đoàn Giáo dục Văn Lang sẽ tiếp nối tinh thần và sứ mệnh của PVF nhằm đưa bóng đá Việt Nam tiến xa hơn trong tương lai. Về phía Vingroup, tuy không còn tham gia trực tiếp nhưng chúng tôi sẽ vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ bóng đá nước nhà”.

Theo tìm hiểu, tập đoàn Giáo dục Văn Lang là một trong những doanh nghiệp thành viên thuộc hệ sinh thái của doanh nhân Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn Capella (Capella Holdings).

Thông qua Công ty CP Đầu tư và Quản lý Giáo dục Văn Lang, tập đoàn này hiện là chủ sở hữu Trường Đại học Văn Lang.

Dù không đảm nhiệm công tác giảng dạy tại Trường Đại học Văn Lang, nhưng cá nhân ông Nguyễn Cao Trí đang đảm nhiệm vai trò là Chủ tịch Hội đồng trường.

Ông Nguyễn Cao Trí là đại gia có tiếng tại TP.HCM. Tập đoàn Giáo dục Văn Lang chỉ là một trong những khoản đầu tư của ông Trí vào lĩnh vực giáo dục.

Ngoài ra, ông Trí còn sở hữu nhiều doanh nghiệp, hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng cốt lõi vẫn là ẩm thực và giải trí.

Cụ thể, thông qua Capella Holdings, doanh nhân này hiện là chủ sở hữu nhiều quán bar lớn tại TP.HCM như Air 360 Sky Lounge, Chill Sky Bar, La Vie En Rose Live Music & Bar. Doanh nghiệp của ông Trí cũng sở hữu trung tâm hội nghị tiệc cưới Riverside Palace, Claris Palace, Capella Park View, Capella Center và hệ thống nhà hàng San Fu Lou, Sorae, Dì Mai…

Doanh nhân này cũng là người đứng sau thương vụ Công ty TNHH Chloe Hospitality (Chloe Hospitality) nhận chuyển nhượng quyền quản lý tòa lâu đài Tajmasago và nhà hàng Cham Charm tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng từ doanh nhân Hoàng Khải (tức Khải Silk) năm 2018.

Cũng trong lĩnh vực bất động sản, doanh nghiệp của ông Trí là chủ đầu tư dự án Khu căn hộ hạng sang The One Saigon nằm đối diện chợ Bến Thành.

Hệ thống kinh doanh của ông còn tham gia cả vào lĩnh vực phân phối ôtô Hyundai; lĩnh vực kinh doanh sữa với Công ty CP Lothamilk (ông Trí là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc).

Ông chủ Tập đoàn Giáo dục Văn Lang còn tham gia lĩnh vực bóng đá từ đầu năm 2020 khi làm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển bóng đá Sài Gòn, chủ quản của Sài Gòn FC.

Ngoài ra, ông Trí còn là cổ đông và người có liên quan tới hàng loạt doanh nghiệp khác như Bến Thành Investment Group, Bến Thành Group, Tập đoàn VNA, Chợ Lớn Capital, AA VinaCapital, Văn Lang Bình Thuận, Capella Đồng Nai…

 

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn