Hậu trường bóng đá Fan lên “cơn sốt” vì Haaland có cú bật...

Fan lên “cơn sốt” vì Haaland có cú bật cao không kém Ronaldo

-

- Advertisment -

 Dù Borussia Dortmund nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước Bayern Munich ở trận derby nước Đức rạng sáng nay. Nhưng bản thân Erling Haaland thậm chí đã để  lại ấn tượng đậm đà hơn so với người ghi hattrick là Robert Lewandowski.

Ở phần khởi đầu của trận derby nước Đức rạng sáng nay, Erling Haaland chứng tỏ anh không chỉ chạy nhanh, săn bàn giỏi (lập cú đúp), kỹ thuật cá nhân chất lượng, bên cạnh đó chân sút người Na Uy cũng tự chứng minh anh có khả năng bật nhảy cũng vô cùng ấn tượng dù có sẵn chiều cao lý tưởng lên đến 1m94.

Pha bật nhảy để hãm bóng trên không vô cùng ấn tượng của Erling Haaland.

Nhìn vào tình huống Haaland bật lên để hãm bóng bằng ngực, phần hông của chân sút 20 tuổi ngang bằng với đầu của tiền vệ Joshua Kimmich bên phía Bayern Munich (1m77). Tính toán dựa vào chiều cao của hai cầu thủ, nhiều fan đoán định được rằng Haaland nhảy cách mặt đất khoảng 70 cm, khoảng cách này xấp xỉ với thành tích của Ronaldo vào lưới Sampdoria vào năm 2019.

Với việc Haaland năm nay chỉ mới bước qua tuổi 20, đi kèm đó là tốc độ phát triển tài năng rất nhanh của anh trên sân cỏ, nhiều fan đặt ra kỳ vọng tiền đạo Dortmund sẽ lập kỷ lục mới cho riêng mình trong tương lai. Thực tế, Haaland cũng từng rất nhiều lần trình diễn được sức mạnh thể chất vượt trội so với người khác.

Còn nhớ tại Champions League mùa trước, Haaland cũng từng khiến cho các đồng nghiệp bên phía PSG “chết đứng” vì pha bứt tốc của anh.

Đó là tình huống đá phạt góc hỏng ăn của PSG ở phút 16, xuất phát từ pha đó Haaland đã chạy một mạch từ sân nhà đến vòng cấm đội bạn chỉ sau vỏn vẹn có vài giây. Chứng kiến những gì Haaland làm được, có lẽ một cầu thủ cũng nổi tiếng giàu tốc độ của bóng đá châu Âu hiện thời là tiền đạo Kylian Mbappe cũng phải thán phục.

Các thống kê sau trận đấu cho thấy, Haaland đã chạy được một quãng đường lên tới 60m ở pha bóng đó trong thời gian 6,65 giây. Thành tích này chỉ kém kỷ lục chạy 60m thế giới của VĐV điền kinh Christian Coleman đúng 0,3 giây.

Thống kê ở trận Dortmund vs PSG năm ngoái cho thấy Haaland chạy 60m chỉ kém 0,3s so với kỷ lục thế giới.

Nhắc về Ronaldo, người nổi tiếng nhất hiện này trong các chân sút châu Âu với khả năng không chiến, tình huống anh ghi bàn thắng giúp Juventus vượt qua Sampdoria với tỷ số 2-1 bằng cú bật nhảy 2m56 còn bàn chân của anh cách đất 71 cm đến nay vẫn còn gây tiếng vang khi nhắc lại.

Pha “chinh phục bầu trời” kinh điển của Ronaldo trong trận đấu với Sampdoria.

Lúc đó, đa số các tờ báo tại châu Âu đều dành tặng CR7 những lời khen. Báo Corriere Dello Sport gọi pha lập công đó là “một kiệt tác đáng kinh ngạc”. Tác giả bài viết ấy đã ví von pha bật nhảy của Ronaldo như những cú nhảy của huyền thoại bóng rổ người Mỹ Michael Jordan.

Calcio Mercato thì gọi cú nhảy của CR7 là “phi thường” và “điên rồ”, trong khi Gazzetta đã ví Ronaldo như bay trên không trung ở pha bóng nói trên.

 

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn