Hậu trường bóng đá Hoàng Vũ Samson: Khi “gã du mục” lạc lối

Hoàng Vũ Samson: Khi “gã du mục” lạc lối

-

- Advertisment -

Từng được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng xứ Thanh củng cố sức mạnh để cạnh tranh ngôi vô địch, thế nhưng cho đến thời điểm hiện tại, những gì mà chân sút 32 tuổi thể hiện được chỉ là lối đá bạo lực và sự ương bướng của mình.

Dù đã hết án phạt của VFF, thế nhưng trong những vòng đấu gần đây, tiền đạo Hoàng Vũ Samson vẫn chưa có nổi 1 lần có tên trong đội hình xuất phát của Đông Á Thanh Hóa. Được biết, anh phải chịu án phạt nội bộ của CLB là không được ra sân trong đội hình xuất phát mà chỉ có thể ngồi ở ghế dự bị và tập cùng đội dự bị. Có lẽ, những mâu thuẫn giữa cựu sao Hà Nội với bầu Đoan là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc tiền đạo này bị thất sủng tại Thanh Hóa.

Chưa dừng lại ở việc đưa ra án phạt nội bộ, đội bóng xứ Thanh thậm chí còn tính mời công an vào cuộc, xem liệu Hoàng Vũ Samson có dính đến tiêu cực hay không khi liên tục vào bóng thô bạo và còn bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn trước đó. Đáp lại, chân sút sinh năm 1988 dọa kiện ngược CLB vì vu khống cho anh. Căng thẳng giữa đôi bên dẫn đến hệ quả là Hoàng Vũ Samson phải tiếp tục “mài đũng quần trên băng ghế dự bị” mà không biết ngày nào được trở lại thi đấu.

Đáng chú ý, trong 6 trận đấu mà tiền đạo nhập tịch vắng mặt, Thanh Hóa giành được đến 4 chiến thắng và leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Rõ ràng, HLV Petrovic đã và đang cho thấy, thiếu vắng Samson không khiến cho đội bóng của gặp nhiều khó khăn. Vì lẽ ấy, cơ hội của cựu sao Hà Nội tại Thanh Hóa gần như đã chấm hết.

Trở lại với lý do chính khiến cho Hoàng Vũ Samson nhận án phạt từ VFF và CLB chính là pha vào bóng bằng chân với thủ thành Tuấn Mạnh (SHB Đà Nẵng). Sau đó, án phạt được VFF đưa ra là treo giò 3 trận và nộp phạt 15 triệu. Trước đó, trận gặp Hà Nội FC, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh bị rách mí mắt sau tình huống mà anh được cho là “dính đòn” của Samson. Đến trận gặp Than QN, Đoàn Anh Việt phải rời sân trong hiệp 2 và nhập viện khâu 3 mũi ở vùng mặt sau pha phạm lỗi thô bạo của Samson.

Theo quan điểm mà bầu Đoan đưa ra, ông sẽ không nhân nhượng bất kì cá nhân nào có hành động làm ảnh hưởng đến hình ảnh của đội bóng: “Chúng tôi bỏ tiền để xây dựng đội bóng, không thể để hỏng vì một cầu thủ nào đó. CLB Thanh Hoá có thể sẽ làm văn bản gửi cơ quan Công an để đề nghị làm rõ những hành vi gần đây của Samson.

Chúng tôi quyết tâm làm dứt điểm vụ này. Trong trường hợp Samson trong sáng và không có tiêu cực, chúng tôi sẽ xem xét thái độ của cậu ấy để quyết định có nên cho trở lại đội hình chính hay không. Còn nếu không, Samson sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Hoàng Vũ Samson có thể là cầu thủ hay nhất đội. Nhưng CLB Thanh Hoá buộc phải kỷ luật nặng vì cả chuyên môn lẫn đạo đức.”

Hoàng Vũ Samson có thể không đồng tình với bầu Đoan với quan điểm rất minh bạch của mình. Song hơn hết, đây là thời điểm anh nên suy ngẫm về những gì mà mình đã trải qua trong sự nghiệp.

Rõ ràng, tài và tật luôn song hành trong suốt sự nghiệp Hoàng Vũ Samson. Không ai có thể phủ nhận khả năng săn bàn đáng sợ của tiền đạo này. Thống kê chỉ ra Samson đã ghi đến 191 bàn ở V.League và đang giữ kỷ lục chân sút xuất sắc nhất lịch sử giải đấu. Cầu thủ gốc Nigeria cũng có 2 lần giành danh hiệu Vua phá lưới.

Nhưng cùng với khả năng phá lưới đối thủ, Hoàng Vũ Samson còn được nhắc đến bởi thói vô kỷ luật mà chưa đội bóng nào có thể “giải quyết” được. Sự thiếu chuyên nghiệp của chân sút này thể hiện rõ qua hồ sơ đầy vết gợn trong nhiều năm qua.

Năm 2012, Samson có va chạm “rợn tóc gáy” với trung vệ Huy Hoàng trong trận Hà Nội T&T gặp SLNA (bị phạt cấm thi đấu 2 trận). Năm 2017, trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và Ceres Negros tại AFC Cup, tiền đạo sinh năm 1988 húc đầu 2 cầu thủ Philippnies. Trong cùng năm đó, anh lại khiến NHM nhắc đến mình sau cú đạp vào người Châu Ngọc Quang (HAGL). Và gần đây nhất là cú vào bóng nguy hiểm vào người thủ môn Tuấn Mạnh (SHB Đà Nẵng) ở V-League 2021.

Chính cá nhân Samson cũng khẳng định tất cả những hành động quyết liệt anh thực hiện trên sân bóng đều vì CLB, vì mục tiêu chung. Tuy nhiên cách thể hiện thái quá và nó đã vượt quá khuôn khổ cho phép. Và việc Thanh Hóa đưa ra án phạt giành cho anh là một điều hoàn toàn xác đáng.

Việc Hoàng Vũ Samson cảm thấy không hạnh phúc ở xứ Thanh vào lúc này chắc chắn sẽ được nhiều đội bóng để ý đến. Bởi anh là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử V-League và kinh nghiệm dạn dày được tôi luyện qua 14 năm chinh chiến ở giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, nếu không thể thay đổi thái độ và tinh thần thi đấu, việc Hoàng Vũ Samson rơi vào hoàn cảnh tương tự ở những đội bóng khác là một điều hoàn toàn có thể xảy ra. Bên cạnh đó, việc đã lâu không được thi đấu sẽ là trở ngại lớn cho các CLB muốn đưa anh về. Dẫu vậy, trước khi nghĩ đến việc chuyển “vùng đất mới”, chân sút 32 tuổi cần phải giải quyết xong những bê bối giữa anh và BLĐ CLB Thanh Hóa để tìm ra được lối thoát nhằm thể cứu vãn sự nghiệp của mình.

Đông Miên

 

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn