Hậu trường bóng đá Những điều cần biết về FC Ryukyu, bến đỗ...

Những điều cần biết về FC Ryukyu, bến đỗ sắp tới của bộ đôi cầu thủ Việt Nam

-

- Advertisment -

 Cao Văn Triền và Trần Danh Trung sẽ sang Nhật thi đấu vào tháng 7 tới đây. Vậy FC Ryukyu là đội bóng thế nào và cơ hội để ra sân với bộ đôi này sẽ ra sao?

Vài nét về FC Ryukyu

Thông tin Chủ tịch Sài Gòn FC đưa Cao Văn Triền và Trần Danh Trung sang Nhật Bản thi đấu dành được rất nhiếu sự quan tâm của truyền thông trong thời gian gần đây. Theo tuyên bố của bầu Bình, ông đã trực tiếp nói chuyện với Chủ tịch của FC Ryukyu để đảm bảo cho Cao Văn Triền và Danh Trung được ra sân thường xuyên.

Lời tuyên bố của bầu Bình hoàn toàn có cơ sở, bởi lẽ FC Ryukyu vốn chỉ là một đội bóng tầm trung và đang ở giải đấu J League 2, không phải J-League 1 như Cerezo Osaka, đội bóng mới của thủ môn Đặng Văn Lâm. điều này sẽ giúp Cao Văn Triền và Trần Danh Trung không quá bị áp lực thành tích và sẽ có cơ hội ra sân thi đấu nhiều hơn.

Được biết, FC Ryukyu được thành lập vào năm 2003. Xuất phát từ việc các trụ cột của CLB Okinawa Kariyushi mâu thuẫn với đội ngũ quản lý, họ quyết định tách ra để thành lập CLB mới. Dù thành lập muộn nhưng Ryukyu trở thành đội bóng của Okinawa đầu tiên lên chơi ở giải đấu tầm quốc gia.

Dù vậy, phải đến năm 2014, FC Ryukyu mới được góp mặt tại J.League 3 sau nhiều năm bị từ chối công nhận là CLB chuyên nghiệp. Đội bóng này vừa thăng hạng lên J.League 2 năm 2018. Mùa trước, họ đứng thứ 16 trên tổng 22 đội tại J.League 2.

Trên thực tế, FC Ryukyu ít khi bỏ tiền để chuyển nhượng cầu thủ. Nếu tính Văn Triền và Danh Trung, họ đã mang về gần 30 cầu thủ nhưng chủ yếu là theo hình thức chuyển nhượng tự do và cho mượn từ các CLB khác. Nhìn chung, đây là một đội bóng còn non trẻ và không có quá nhiều tham vọng.

Cơ hội nào cho Văn Triền và Danh Trung

Ở vị trí tiền vệ trung tâm của Cao Văn Triền, Ryukyu dành một suất đá chính cho Kazumasa Uesato. Cầu thủ 33 tuổi này thi đấu trọn vẹn 42 trận trong mùa trước cho đội bóng Nhật Bản. Người thường được xếp đá cặp với Uesato là Koki Kazama, 28 tuổi, đá 31 trận ở mùa trước. Nhiều khả năng đây là nhân tố cạnh tranh trực tiếp vị trí với Cao Văn Triền, cùng tân binh Mizuki Ichimaru từ Gamba Osaka.

Về thành tích cá nhân, cả Kazama và Uesato đều có 2 bàn thắng. Kazama nhỉnh hơn ở khả năng kiến tạo với 3 lần còn Uesato và Ichimaru mỗi người chỉ có 1 lần kiến tạo thành bàn. Nhìn vào thành tích của các cầu thủ Ryukyu có thể thấy, khả năng Cao Văn Triền giành được 1 suất đá chính không quá khó. Xét về kinh nghiệm thi đấu, Văn Triền hiện có nhiều hơn Ichimaru. So với Uesato, Văn Triền lại có yếu tố sức trẻ.

Vị trí của Danh Trung phức tạp hơn đôi chút. Tiền vệ gốc Huế sẽ phải cạnh tranh với 4 cầu thủ khác của Ryukyu cho một vị trí thi đấu trên hàng công gồm Shinya Uehara (32 tuổi), Takuma Abe (31 tuổi), Kazuki Yamaguchi (24 tuổi) và Takuya Hitomi (21 tuổi). Cơ hội dành cho Danh Trung sẽ không nhiều và cầu thủ 20 tuổi sẽ ưu tiên việc học hỏi là chính. So với Cao Văn Triền, Danh Trung không có nhiều cơ hội để cạnh tranh.

 

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn