Hậu trường bóng đá PSG & con dao hai lưỡi mang tên Mbappe

PSG & con dao hai lưỡi mang tên Mbappe

-

- Advertisment -

Mùa giải 2020/21 của PSG đang bước đến lằn ranh sinh tử. Họ vẫn đang phải bám đuổi đội đầu bảng Lille tại Ligue 1 với 1 điểm kém hơn trong khi giải đấu chỉ còn 3 vòng nữa. Tại Champions League, đội bóng thành Paris phải nỗ lực hết sức ở trận lượt về vòng bán kết sau khi đã

Ngoài ra, việc gia hạn hợp đồng với 2 trụ cột Neymar và Mbappe cũng chưa đâu vào đâu dù cả 2 đều chuẩn bị sắp hết hạn hợp đồng cũ. Trong 2 người, tương lai của Mbappe có vẻ đáng lo hơn cả khi Real Madrid liên tục chèo kéo.

Trước mắt, tiền đạo người Pháp vẫn sẽ chỉ tập trung vào trận bán kết lượt về với Man City. Tuy nhiên, anh lại đang không có được thể lực sung mãn. Những hình ảnh Mbappe tập tễnh xuống sân bay hôm thứ Hai càng khiến tình hình thêm phức tạp.

“Hôm nay Mbappe sẽ bắt đầu một buổi tập riêng và chúng tôi sẽ đánh giá xem cậu ấy có thể ra sân hay không”, HLV Mauricio Pochettino cho biết khi PSG đến nước Anh. “Tôi đang rất lo lắng cho cậu ấy. Vẫn còn 1 ngày nữa và chúng tôi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng”.

Tại Champions League mùa này, Mbappe đang tỏ ra cực kỳ nguy hiểm khi thi đấu trên sân khách của các đội hàng đầu. Anh đã lập 1 cú hat-trick vào lưới của Barca ở vòng 1/8 trước khi ghi cú đúp trên sân của Bayern ở vòng tứ kết.

Mbappe bị hàng thủ Man City khóa chặt ở lượt đi

Ở trận lượt đi trên sân Công viên các Hoàng tử, hàng thủ của Man City đã thành công trong việc khóa chặt Mbappe. Cầu thủ 22 tuổi không thể tung ra 1 cú sút nào trong cả trận. Dấu ấn lớn nhất của anh là tình huống đi bóng kỹ thuật trước khi căng ngang vào trong cho Marco Verratti nhưng người đồng đội không thể chạm chân vào bóng.

Việc Mbappe bị khóa chặt là một trong những nguyên nhân khiến cho PSG không thể kết liễu trận đấu khi họ đã vươn lên dẫn trước ngay từ phút 15 do công của Marquinhos.

Sau khi trận đấu với Man City kết thúc, Mbappe được xác nhận chấn thương bắp chân và không thể ra sân ở trận đấu với Lens tại Ligue 1 vào cuối tuần trước. Tuy nhiên, nguồn gốc của chấn thương này không đến ở trận thua Man xanh mà là ở những phút cuối trận đấu với Metz tại Ligue 1 vào trước đó.

“Cậu ấy không hề có dấu hiệu gặp chấn thương”, Pochettino nói về việc để Mbappe thi đấu trọn 90 phút ở trận gặp Metz. “Kylian đã được cho nghỉ ở trận đấu với Angers và vì thế sẵn sàng ra sân trước Metz. Khả năng chấn thương có thể xảy ra bất cứ lúc nào bạn có mặt trên sân”.

Thực tế là Mbappe đã phải cày ải rất nhiều trong mùa giải này bất chấp việc dính chấn thương hay nhiễm Covid-19. Anh đã phải ra sân 43 trận kể từ ngày 20/9 dù từng tiết lộ bản thân cảm thấy mệt mỏi hồi đầu mùa giải 2020/21.

Mbappe vẫn đang có dấu hiệu chấn thương và chưa chắc đủ thể lực ra sân ở trận lượt về với Man City

“Tôi có cảm giác đã thi đấu tới 60 trận chứ không phải mới trận thứ 9”, anh nói trên trang web chính thức của câu lạc bộ thành Paris. “Chúng tôi đã vào đến chung kết Champions League và chẳng có thời gian nghỉ ngơi cho mùa giải mới”.

Những thống kê về khả năng đóng góp của Mbappe vẫn rất ấn tượng với 37 bàn thắng và 10 pha kiến tạo. Tuy nhiên, màn trình diễn của anh không phải là sự bùng nổ liên tục mà NHM trên toàn thế giới vẫn chứng kiến. Rất may cho PSG là Mbappe lại tỏa sáng ở giai đoạn quan trọng nhất mùa giải như các trận đấu với Barca và Bayern Munich.

NHM của PSG đang hy vọng anh có thể tiếp tục duy trì thói quen này ở trận lượt về vòng bán kết với Man City. PSG sẽ phải rượt đuổi thế trận và tìm cách kiểm soát trận đấu trong cả 90 phút chứ không chỉ trong 45 phút đầu như ở trận lượt đi.

Điều này đòi hỏi một màn trình diễn mạnh mẽ và ổn định. Dù đây không phải là nhiệm vụ bất khả thi nhưng sẽ là cực khó nếu như Mbappe không ở trạng thái tốt nhất. Nếu như anh tiếp tục mất hút, đội bóng nước Pháp sẽ chịu hậu quả vì nước đi sai lầm này.

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn