Hậu trường bóng đá Vụ Bartomeu bị bắt: Barcagate là gì?

Vụ Bartomeu bị bắt: Barcagate là gì?

-

- Advertisment -

Cựu chủ tịch Josep Maria Bartomeu cùng vài cựu quan chức khác của Barca đã bị bắt do liên quan đến scandal Barcagate.

Bongdaso - Bóng đá số - Tin tức - NÓNG: Cựu chủ tịch Barcelona, Bartomeu bị bắtBartomeu bị bắt

Theo đài SER Catalunya, cơ quan cảnh sát xứ Catalunya vừa có cuộc khám xét văn phòng CLB Barca sáng thứ Hai (1/3, theo giờ địa phương). Quyết định này được cho là có liên quan đến vụ bê bối Barcagate vào tháng 2 năm ngoái. Cựu Chủ tịch Josep Maria Bartomeu và Ban lãnh đạo của ông được cho là chủ mưu của vụ việc.

Truyền thông Tây Ban Nha cho biết, Bartomeu và cố vấn Jaume Masferrer cùng 2 nhân vật khác là Giám đốc điều hành Oscar Grau và người phụ trách vấn đề pháp lý, Roman Gomez Ponti đã bị bắt vì cáo buộc “quản lý lỏng lẻo, tham nhũng và rửa tiền”.

Khi ấy, BLĐ Barca đã phát động chiến dịch bôi nhọ các cầu thủ, cựu danh thủ và HLV, đồng thời đánh bóng tên tuổi cho ông Bartomeu bằng cách thuê công ty truyền thông có tên I3 Ventures.

Barcagate là gì? Tất tần tật về scandal Barcagate.

Cuộc điều tra về Barcagate bắt đầu sau khi một nhóm thành viên có tên là Dignitat Blaugrana gửi đơn khiếu nại. Họ thực hiện đơn khiếu nại sau khi câu chuyện của I3 Ventures xuất hiện, trong đó cáo buộc Barca đã trả tiền cho công ty này nhằm giám sát những hoạt động trên mạng xã hội, đăng thông tin bôi nhọ các cầu thủ và những cựu giám đốc của Barca, đồng thời đánh bóng danh tiếng cho Bartomeu.

Lionel Messi Rumors: Manchester City Preparing 5-Year, €750M 'Mega' Contract | Bleacher Report | Latest News, Videos and HighlightsLionel Messi là cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất trong vài năm qua ở Barca

Vụ việc xảy ra vào ngày 17/2/2020, Cadena SER tiết lộ rằng, Barcelona đã ký hợp đồng với I3 Ventures từ cuối năm 2017.

Có thông tin cho rằng công ty này, vốn thuộc sở hữu của Carlos Ibanez, sử dụng ít nhất 6 tài khoản Facebook khác nhau để chê bai những nhân vật của Barcelona thuộc phe Bartomeu. Cả Lionel Messi và Gerard Pique cũng nằm trong số những người bị chỉ trích.

Cuộc điều tra tư pháp đang xem xét tội danh trả giá quá cao cho các dịch vụ này. Bên cạnh đó, tội tham nhũng cũng sẽ được tính tới và bất kỳ giám đốc nào của Barca đã nhận tiền hoa hồng sẽ bị truy tố.

Theo báo cáo từ đơn vị điều tra tội phạm của lực lượng cảnh sát Catalan đã được giao cho thẩm phán Alejandra Gil Lima, thuộc tòa án điều tra số 13 của Barcelona, đội chủ sân Nou Camp đã chi trả khoản tiền cao gấp 6 lần bình thường.

Barcagate là gì? - VnExpress Thể thao

Theo báo cáo, Barcelona đã trả 1 triệu euro mỗi năm cho công ty I3 Ventures và chia thành các hợp đồng nhỏ không vượt quá 200.000 euro. Điều đó có nghĩa chúng không cần hội đồng quản trị phê duyệt. Không chỉ có I3 Ventures, 5 công ty khác cũng liên đới gồm NSG Social Science Ventures SL, Tantra Soft SA, Digital Side SA, Big Data Solutions SA và Futuric SA. Tất cả các công ty này đều được liên kết với Carlos Ibanez.

Vào thời điểm đó, Barca đã đăng tải tuyên bố chính thức bác bỏ các cáo buộc. Họ thừa nhận I3 Ventures là “nhà cung cấp dịch vụ cho CLB”, nhưng không có mối quan hệ nào với các tài khoản đăng bài bôi nhọ. Barca cho biết sẽ chấm dứt hợp đồng nếu hành vi đó bị đưa ra ánh sáng.

Price Waterhouse Coopers (PwC) đã tiến hành một cuộc kiểm tra bên ngoài đối với Barcelona và kết luận rằng câu lạc bộ không thực hiện chiến dịch bôi nhọ nào. Công ty này cũng nói rằng các khoản phí phải trả nằm trong giá trị thị trường của các dịch vụ trên vào thời điểm đó.

Cảnh sát đã trở lại Nou Camp vào thứ Hai tuần này, nhưng đó không phải là lần đầu tiên họ khám xét văn phòng của CLB. Cảnh sát thực tế đã ập vào trụ sở của Barca tìm kiếm tài liệu liên quan đến vụ bê bối Barcagate ở hè năm ngoái.

 

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn