Quốc tế La Liga Kết quả Barcelona đấu Alvaves: Messi lập cú đúp,...

Kết quả Barcelona đấu Alvaves: Messi lập cú đúp, Barca dễ dàng đè bẹp Alvaves

-

- Advertisment -

Ở vòng 23 La Liga, Barca không mấy khó khăn để giành chiến thắng đậm đà 5-1 trên sân nhà trước Alvaves. Lionel Messi đóng góp 2 bàn thắng ở trận này.

Với việc chỉ phải tiếp đón một Alvaves xếp thứ 16 trên BXH và đang mấp mé nguy cơ xuống hàng, Barca đã chủ động dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Phải đến phút thứ 29, Barca mới tìm được bàn thắng mở tỷ số. Mingueza đột phá bên cánh phải rồi tạt khó chịu vào trong, gây ra sự hỗn loại nơi vùng cấm địa đội khách. Sau cùng Moriba nhả bóng vừa tầm cho Trincao đặt lòng trong chân trái tung lưới Alaves.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Barca tiếp tục uy hiếp khung thành của Alvaves.

6 phút sau, Busquets tung ra đường chuyền đẳng cấp loại bỏ toàn bộ hàng thủ Alaves, giúp Griezmann băng xuống đối mặt với thủ môn Pacheco. Tuy nhiên, pha dứt điểm của tuyển thủ Pháp bị thủ môn đối phương cản phá bật ra. Messi ngay lực tức ập vào đá bồi đưa bóng vào lưới. Thế nhưng, bàn thắng không được VAR công nhận vì lỗi việt vị của Griezmann.

Messi không phải tiếc nuối quá lâu bởi đến phút thứ 45+1, siêu sao người Argentina có cắt vào cánh phải rồi tung ra cú đá chân trái sở trường ở cự ly khoảng 20m, đưa bóng chạm cột dọc bay vào lưới. 2-0 cho Barca và đây cũng là tỷ số của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Alvaves bất ngờ vùng lên nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Phút thứ 57, đội khách đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Moriba của Barca có đường chuyền ngang như thể 1 pha kiến tạo cho Luis Rioja. Và cầu thủ vào sân thay người của Alaves nhanh chóng chớp cơ hội bứt tốc xộc vào vòng cấm trước khi chọc thủng lưới Ter Stegen.

Nhận bàn thua bất ngờ, Barca bừng tỉnh và lập tức gia tăng sức ép khủng khiếp vào phía khung thành của Alvaves. Tài năng trẻ Trincão bị Pacheco cản phá cú dứt điểm sau khi thoát xuống từ cú giật gót của Griezmann, và chính Griezmann bỏ lỡ với cú vô-lê chệch cột sau đường bấm bóng của Messi.

Tuy nhiên, Barca không phải chờ quá lâu để có được bàn thắng thứ ba. Phút thứ 74, tiền vệ trẻ Pedri chọc khe thuận lợi cho Messi thoát xuống xâm nhập khu vực 16m50 nhưng không thắng được Pacheco. Bóng bật ra và Trincao có mặt kịp thời, dễ dàng đặt lòng tung lưới trống.

1 phút sau, Messi cũng lại có bàn thứ 2 trong trận với một cú cứa lòng chân trái bất thình lình từ ngoài vòng cấm khiến Pacheco bó tay. Tỷ số trận đấu là 4-1 nghiêng về Barca.

Messi và tài năng trẻ Trincap lập cú đúp ở trận này

Đến phút thứ 80, Barca có bàn thắng thứ 5 trong trận đấu.  Griezmann có đường căng ngang thuận lợi cho Firpo ập vào dễ dàng kết thúc tung nóc lưới ở cự ly gần. 5-1 cho Barca.

Phút 88, Barcelona có lần thứ 6 đưa bóng vào lưới Alaves sau cú dứt điểm lạnh lùng của Trincao từ cú chọc khe đẳng cấp của Messi. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Đây là tình huống nguy hiểm cuối cùng ở trận này.

Chung cuộc, Barca giành chiến thắng đậm 5-1 trước Alvaves. Vối thắng lợi này, Barca vươn lên tạm chiếm lấy vị trí thứ 2 của Real Madrid. Đội bóng xứ Catalan còn kém Atletico 8 điểm và Atletico còn 1 trận chưa đá.

Đội hình ra sân:

Barcelona: Marc-Andre ter Stegen; Óscar Mingueza, Frenkie de Jong, Clement Lenglet, Junior Firpo; Ilaix Moriba, Sergio Busquets, Riqui Puig; Trincao, Lionel Messi, Antoine Griezmann.

Alaves: Fernando Pacheco; Martín Aguirregabiria, Tachi, Florian Lejeune, Ruben Duarte; Edgar Mendez, Rodrigo Battaglia, Tomas Pina, Inigo Cordoba; Joselu, Lucas Perez.

 

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn