Quốc tế Serie A Serie A: Ghế HLV sụp đổ ở hàng loạt...

Serie A: Ghế HLV sụp đổ ở hàng loạt CLB lớn

-

- Advertisment -

Andrea Pirlo nói muốn tiếp tục dẫn dắt Juventus. Sau thắng lợi 2-1 trước Atalanta ở chung kết Coppa Italia, Pirlo giành danh hiệu thứ 2 với Juventus trên cương vị HLV, sau Siêu cúp Italia giành được giữa. Ông phát biểu: “Dĩ nhiên tôi muốn giữ ghế. Tôi yêu bóng đá từ nhỏ và vẫn giữ lửa đam mê. Tôi yêu công việc này, yêu đội bóng và muốn có thêm cơ hội. Đội bóng sẽ quyết định và chúng ta phải đợi xem”.

Khả năng Juve làm theo ý Pirlo là rất thấp, khi một loạt cơ hội mới mở ra. Zinedine Zidane, nhà cầm quân mà Juve ao ước, gần như chắc chắn rời Real Madrid. Max Allegri cũng đang phân tích tình hình. Ngoài ra Gennaro Gattuso cũng rời Napoli cuối mùa này, tương tự số phận của Simone Inzaghi ở Lazio. Chuyện này có thể dẫn đến hệ quả là Gattuso sẽ đến Juve, còn Inzaghi dẫn dắt… Napoli. Hoặc cũng có thể Gattuso sẽ đổi chỗ với Inzaghi, trong khi Pirlo là người duy nhất thất nghiệp.

Roma thì đã chắc chắn chia tay Paulo Fonseca để gắn bó với Jose Mourinho theo bản hợp đồng kéo dài 3 năm. Thương vụ không chỉ ảnh hưởng mạnh đến chuyên môn mà còn rất có “mùi” làm truyền thông của các ông chủ mới.

Đến đội vừa vô địch là Inter Milan cũng có thể thay Antonio Conte rất giỏi, nhưng số phận không được đảm bảo vì thượng tầng Inter rất lắm vấn đề. Vừa bán 30% cổ phần cho Quỹ đầu tư Oaktree, nhưng liệu chủ tịch Steven Zhang có muốn gắn bó với Conte không lại là chuyện khác. Conte có hai nhược điểm. Một là thành tích tại Champions League quá kém. Hai là lương quá cao. Đã vậy, ông còn thường xuyên chỉ trích BLĐ, cách hành xử không chuyên nghiệp ở các đội bóng lớn.

Trong khi đó Stefano Pioli cũng rơi vào số phận mông lung tại Milan. BLĐ cam kết gắn bó với ông bất chấp Milan có giành vé đi Champions League mùa sau hay không. Nhưng chuyện gì cũng có thể xảy ra, nếu có quá nhiều HLV giỏi mất việc, trong khi thay tướng là việc dễ nhất để giới chủ chứng minh họ muốn thay đổi nếu kết quả không ưng ý. Do đó, ghế của Pioli cũng chưa chắc chắn. Nó phụ thuộc rất nhiều vào vòng cuối Serie A và vào tương lai… những nhà cầm quân khác.

Cần nhớ là hiện có khá nhiều HLV giỏi chưa có việc làm như Allegri, người mà không riêng Juve mà cả Inter và Milan cùng ao ước. Đó còn là Luciano Spalletti, người đã khẳng định được tên tuổi ở Roma và Inter. Nếu các đội lớn không tìm được các HLV nước ngoài phù hợp, chắc chắn Spalletti sẽ tìm được việc. Mùa trước, nếu không vì còn giao kèo với Inter, chính ông chứ không phải Pioli sẽ dẫn dắt Milan thay Marco Giampaolo.

2 – Đến giờ đã chắc chắn có 2 đội Serie A thay HLV. Ngoài Roma thay Fonseca bằng Mourinho, Sassuolo cũng sẽ chia tay Roberto De Zerbi (chưa tìm được người thay thế). Không tính 2 sự thay đổi này, mùa 2020/21 đã có 7 lượt thay tướng giữa mùa.

Tin vừa đăng

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các cầu thủ Juventus rất vui mừng khi HLV Andrea Pirlo...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng Arsenal sẽ đàm phán với Real Madrid về một thỏa...

Thomas Tuchel chia sẻ về Edou trước chung kết Champions League

Thomas Tuchel hy vọng sẽ có Edouard Mendy tập luyện vào thứ Tư trước trận chung kết Champions League...

Callum Davidson kỳ vọng vào trận chiến để giữ cúp đôi

Callum Davidson cho biết anh ấy đã nghĩ đến mùa giải tới và kỳ vọng những lời đề nghị...

Ramos bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Báo chí châu Âu chiều 24-5 đưa tin cho biết đội trưởng Sergio Ramos sẽ không được triệu tập...

Chelsea đánh mất sự tập trung

Chelsea không thể duy trì sự tập trung vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Trận thua trước...

Đọc nhiều

Trung vệ Giorgio Chiellini lên tiếng bảo vệ HLV Andrea Pirlo

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini cho biết các...

HLV Mikel Arteta hy vọng Martin Odegaard ở lại Arsenal

HLV Mikel Arteta mới đây đã thừa nhận rằng...
- Advertisement -

Có thể bạn cũng thíchbài liên quan
Đề xuất cho bạn